Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 11:40

WhatsApp ngừng hỗ trợ Windows Phone và hệ điều hành cũ

WhatsApp vừa tuyên bố sẽ chấm dứt hỗ trợ các điện thoại chạy Android và iOS đời cũ, cũng như hệ điều hành Windows Phone do ít được sử dụng.

Nhiều thiết bị Android và iOS cũng nằm trong danh sách không còn được WhatsApp hỗ trợ. Ảnh: AFP
Theo Engadget, trên trang web của mình, WhatsApp xác nhận rằng hiện tại họ chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy phiên bản hệ điều hành tối thiểu gồm Android 4.0.3, iOS 9, một số điện thoại chạy KaiOS 2.5.1+ (như JioPhone và JioPhone 2).

Một số hệ điều hành cũ hơn sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ trong một thời gian giới hạn. Ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị chạy Android 2.3.7+ hoặc iOS 8+ cho đến ngày 01/02/2020. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ không còn làm với Windows Phone từ ngày 31/12/2019.

WhatsApp cảnh báo rằng các tính năng của ứng dụng có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào sau đó. Việc tạo tài khoản mới và xác minh lại các tài khoản hiện tại cũng đã bị chặn trên các hệ điều hành không còn được hỗ trợ nói trên.

Nếu người dùng cần chuyển tài khoản WhatsApp của mình sang thiết bị mới, họ không thể chuyển lịch sử trò chuyện giữa các nền tảng, tuy nhiên họ có thể xuất lịch sử trò chuyện của mình dưới dạng tập tin đính kèm email, vì vậy hãy thực hiện sớm điều này nếu muốn sao lưu các cuộc trò chuyện cũ./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết