Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 02:24

WHO bác bỏ lời kêu gọi hủy Thế vận hội Olimpic mùa hè 2016 do Zika

Tổ chức y tế thế giới ra tuyên bố cho biết Thế vận hội Olimpic mùa hè 2016 vẫn sẽ được tổ chức tại TP Rio de Janeiro của Brazil theo đúng kế hoạch.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) hôm nay bác lời kêu gọi thay đổi địa điểm tổ chức Thế vận hội Olimpic mùa hè 2016 hoặc hoãn sự kiện này do lo ngại bùng phát dịch bệnh Zika tại Brazil.

Căn cứ vào những đánh giá hiện tại, Tổ chức y tế thế giới khẳng định Brazil chỉ là một trong số 60 quốc gia và vùng lãnh thổ có sự hiện diện của virus Zika và dịch Zika tại nước này chưa phải là mối đe dọa đủ mạnh để ra quyết định hoãn hay thay đổi sự kiện thể thao nêu trên. Tổ chức y tế thế giới khẳng định, cách tốt nhất phòng tránh sự lây nhiễm Zika là thực hiện tốt những hướng dẫn về y tế.

Trước đó, 150 chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới đã ký vào thư ngỏ gửi Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Chan. Bức thư ngỏ nêu rõ những phát hiện mới về virus Zika cho thấy việc tiếp tục tổ chức Olimpic là không hợp lý. Các nhà khoa học nhấn mạnh, sự thất bại của chiến dịch diệt muỗi ở Brazil và nền y tế "yếu kém" của nước này là lý do cần hoãn hoặc chuyển địa điểm tổ chức Thế vận hội Olimpic. Họ cũng cho biết Tổ chức Y tế thế giới nên rà soát lại hướng dẫn về Zika.

Virus Zika đã được chứng minh là gây ra tật đầu nhỏ, một dị tật bẩm sinh hiếm gặp trong đó trẻ sơ sinh phát triển bất thường đầu nhỏ và các vấn đề về hệ thần kinh khác./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết