Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 07:40

WHO: Còn quá sớm để dự đoán thời điểm Covid-19 chấm dứt

Người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, Michael Ryan nêu rõ: “Tôi cho rằng còn quá sớm để cố gắng dự đoán ngay bây giờ về thời điểm khởi đầu, đỉnh điểm và kết thúc của dịch bệnh.”

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 5/2/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/02 cảnh báo rằng “còn quá sớm” để nói liệu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra đã đạt đỉnh hay chưa hoặc khi nào có thể chấm dứt dịch bệnh này.

Bình luận trên được đưa ra sau khi số ca mắc mới có dấu hiệu giảm.

Trao đổi với báo giới, người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, Michael Ryan nêu rõ: “Tôi cho rằng còn quá sớm để cố gắng dự đoán ngay bây giờ về thời điểm khởi đầu, đỉnh điểm và kết thúc của dịch bệnh.” 

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, mặc dù trong tuần qua số lượng các ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã ổn định song công chúng không nên quá chủ quan về điều đó vì dịch bệnh này có thể diễn biến theo bất cứ hướng nào. Chính vì vậy WHO vẫn phải đưa ra khuyến cáo nghiêm khắc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết