04/08/2020 - 20:10

WHO trao đổi với các nhà khoa học Vũ Hán về nguồn gốc virus SARS-CoV-2

Nhóm chuyên gia của WHO đã nhận được các thông tin cập nhật về các nghiên cứu dịch bệnh, phân tích sinh học và di truyền và nghiên cứu sức khỏe động vật.

Người dân mua sắm tại một khu chợ tại Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 4/8, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Christian Lindmeier cho hay nhóm chuyên gia của tổ chức này đến Trung Quốc để điều tra về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 đã có “những cuộc thảo luận mở rộng” và trao đổi với các nhà khoa học ở thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát đại dịch COVID-19.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn trên nói: “Nhóm đã có những cuộc thảo luận mở rộng với những người đồng cấp Trung Quốc và nhận được các thông tin cập nhật về các nghiên cứu dịch bệnh, phân tích sinh học và di truyền và nghiên cứu sức khỏe động vật," trong đó có những cuộc thảo luận trực tuyến với các chuyên gia virus học và nhà khoa học tại Vũ Hán.

Sứ mệnh sơ bộ kéo dài 3 tuần của hai chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe động vật và dịch bệnh học sẽ đặt nền tảng cho một nhóm lớn hơn, gồm các chuyên gia Trung Quốc và quốc tế, sẽ cố gắng phát hiện cách thức virus SARS-CoV-2 vượt qua rào cản chủng loài để lây từ động vật sang người.

Tuy nhiên, ông Lindmeier không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian và thành phần của sứ mệnh này.

Bên cạnh đó, các điều khoản liên quan dành cho sứ mệnh tiếp theo đã được WHO và Trung Quốc dự thảo, song vẫn chưa được công bố./.

Theo TTXVN