Tiếng Việt | English

07/07/2015 - 21:25

Wimbledon 2015: Novak Djokovic nhọc nhằn "vượt ải" Anderson

 

Djokovic giành chiến thắng khó khăn. (Nguồn: Guardian)

Novak Djokovic đã phải rất vất vả mới có thể ngược dòng thành công 6-7, 6-7, 6-1, 6-4 và 7-5 trước Kevin Anderson tại vòng 4 Wimbledon 2015.

Chiến thắng này đã đưa nhà đương kim vô địch thẳng tiến vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Nole chính là Marin Cilic - tay vợt mà anh đã từng thắng trong cả 12 lần đối đầu trước đó.

Cách đây đúng 1 năm, cũng tại vòng tứ kết Wimbledon 2014, Djokovic đã vượt qua Cilic sau 5 set với tỷ số 6-1, 3-6, 6-7, 6-2 và 6-2.

Tuy nhiên, đó là chuyện quá khứ và trận đấu sắp tới giữa hai tay vợt này vẫn được chờ đợi rất nhiều.

Còn ở trận đấu vừa kết thúc, Kevin đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng và có được ưu thế rất lớn khi giành chiến thắng ở hai set đấu đầu tiên cùng với tỷ số 7-6.

Tuy nhiên, ở hai set đấu tiếp theo, tay vợt người Nam Phi đã thi đấu trùng xuống, tạo cơ hội cho Djokovic vùng lên và giành chiến thắng 6-1 và 6-4.

Sau khi set 4 khép lại, trọng tài đã quyết định hoãn trận đấu lại với lý do "trời quá tối" bất chấp sự phản đối của không ít khán giả trên khán đài.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng trọng tài có phần ưu ái tay vợt số 1 thế giới bởi trước đó trận đấu giữa Gilles Simon và Gael Monfils cũng rơi hoàn cảnh tương tự nhưng đã được chuyển từ sân số 1 sang sân trung tâm.

Bước vào set đấu thứ 5 (diễn ra tối 7/7), cả hai tay vợt đã thi đấu rất tốt và nắm chắc quyền giao bóng để giành điểm, tạo nên thế trận cân bằng trong 10 game đấu.

Tuy nhiên, ở game 11 mang tính bản lề, Anderson đã liên tiếp mắc lỗi giao bóng kép và đánh mất break quan trọng. Thậm chí, ở game 12, tay vợt người Nam Phi cũng đã chơi rất tốt và dẫn trước nhưng lại mắc lỗi trả bóng và chấp nhận thua chung cuộc 5-7./.

PHƯƠNG TRANG (VIETNAM+)

Chia sẻ bài viết