Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 10:35

Windows 10: Các tính năng bảo mật hàng đầu

Windows 10 là hệ điều hành bảo mật nhất hiện nay, có nhiều tính năng bảo mật dựng sẵn cho người tiêu dùng.

Nhờ đó, doanh nghiệp và người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng Windows 10 bởi nền tảng này có thể giữ cho hệ thống an toàn, bao gồm cả trạng thái đăng nhập nhanh password – free way. Những tính năng bảo mật của Windows 10 ngoài điểm ưu là nhanh, khởi động các màn hình trong thời gian nhanh, lại có khả năng quy hồi (resume) trong tích tắc, nên giúp người dùng doanh nghiệp được làm việc theo phương thức mong muốn và an toàn nhất.


Windows Defender, tính năng bảo vệ hệ thống trên Windows 10

Dưới đây là những tính năng bảo mật tiêu biểu của Windows 10, giúp người sử dụng được an toàn và có thể làm việc hiệu quả nhất:

Windows Defender

Windows Defender là một chức năng được tích hợp sẵn trong Windows 10, giúp người dùng luôn được bảo vệ khi sử dụng máy tính. Windows Defender cung cấp sự an toàn và thường xuyên được cập nhật về các nguy cơ an ninh, nhờ đó có thể định nghĩa và nhanh chóng dò tìm và bảo vệ được người sử dụng chống lại các mã độc mới phát sinh chỉ trong vài tiếng đầu tiên. Windows Defender sử dụng các dịch vụ được cung cấp từ các hệ thống quét an ninh trên hơn 1 tỉ thiết bị khắp toàn cầu để có thể nhanh chóng định dạng và phản ứng về các vấn đề an ninh chỉ trong vài trăm mi li giây.

Smart Screen

Tính năng SmartScreen của Microsoft giúp chống lại các địa chỉ đường dẫn giả mạo (phishing) nhờ các kiểm tra uy tín và sẽ khóa các đường dẫn mà hệ thống nghi ngờ là giả mạo. Chức năng này cũng bảo vệ người dùng khởi các cơ chế mã độc đột nhập theo cơ chế phi kỹ thuật. Nhờ hỗ trợ các chuẩn web như HTTP Strict Transport Security, tính năng này sẽ giúp cộng đồng phát triển web xây dựng các trang web cấp cao giúp người dùng hoàn toàn tin cậy về độ bảo mật.

Windows Hello

Windows Hello là cơ chế định danh ưu việt nhất hiện tại. Với Windows, người sử dụng có thể đăng nhập theo cách truyền thống, hình ảnh hay cảm biến để có truy nhập nhanh nhất (Windows Hello đòi hỏi một số yêu cầu riêng về phần cứng nếu truy cập theo các cách đặc biệt, ví dụ bộ đọc vân tay, cảm biến hồng ngoại IR hoặc một vài bộ cảm biến sinh trắc học khác). Người sử dụng có thể không dùng cách gõ password truyền thống mà có thể sử dụng 2 cơ chế hình ảnh hoặc quét vân tay kể trên mà vẫn đảm bảo tính an toàn ở mức cao nhất – độ bảo mật cấp doanh nghiệp.


Nhờ tính năng Windows Hello, người dùng có thể nhanh chóng đăng nhập thông qua password hình ảnh hay bộ cảm biến

Hiberboot

Với những máy tính Windows 7 nâng cấp lên Windows 10, hoặc những người dùng Windows 7 nay mua thiết bị mới, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ Hiberboot, giúp truy cập thanh Start-up nhanh hơn. Với người dùng Windows 8, bạn sẽ tiếp tục trải nghiệm khả năng vận hành thanh start-up được phát triển và tối ưu hơn.

InstantGo

Tính năng InstantGo duy trì kết nối mạng khi màn hình ở chế độ tắt hay trong chế độ chờ standby, giúp hệ thống luôn ở trạng thái cập nhật và luôn sẵn sàng để khôi phục lại tình trạng kích hoạt tức thì, giúp người dùng có thể nhanh chóng sử dụng khi trở lại.

Lê Duy/VOV.VOV

Chia sẻ bài viết