Tiếng Việt | English

20/10/2019 - 20:35

Windows 10 hỗ trợ đăng nhập bằng khóa bảo mật Yubico

Nhà sản xuất thiết bị xác thực phần cứng Yubico vừa tung thiết bị mới cho phép người dùng đăng nhập Windows thông qua hệ thống bảo mật YubiKey có tên Yubico Login.

Yubico cho phép người dùng đăng nhập vào Windows bằng khóa vật lý. Ảnh: Yubico
Theo Engadget, Yubico đã hỗ trợ đăng nhập vào các dịch vụ như Gmail, Dropbox và LastPass và cũng có thể được sử dụng để đăng nhập vào máy Mac, Linux. Công ty đã mở một bản xem trước công khai của ứng dụng mới cho phép người dùng sử dụng khóa để đăng nhập vào Windows 7, 8.1 hoặc 10.

Ngoài việc cung cấp một phương thức an toàn hơn để đăng nhập, ứng dụng Windows còn đi kèm với các tính năng khác như đăng ký khóa sao lưu và cơ chế khôi phục trong trường hợp người dùng bị mất phần cứng.

Ưu điểm của khóa vật lý là nó cung cấp mức độ bảo mật cao mà không cần người dùng phải nhớ mật khẩu. Các thiết bị có thể giúp chống lại các cuộc tấn công mạng như lừa đảo và đã được chứng minh là một lựa chọn bảo mật phổ biến tại các doanh nghiệp.

Yubico gần đây cũng đã hợp tác với Google để cung cấp khóa bảo mật Titan thông qua Google Store.

Để dùng thử ứng dụng đăng nhập Windows, người dùng có thể đăng ký tham gia chương trình xem trước công khai trên trang web của Yubico./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích