Tiếng Việt | English

29/10/2019 - 04:31

Windows 10X sẽ có sự pha trộn giữa máy tính để bàn và thiết bị di động

Một rò rỉ từ tài khoản WalkingCat trên Twitter phát hiện ra bộ đệm tài liệu mô tả chi tiết giao diện của Windows 10X với những thay đổi vượt xa menu Start hiện nay.

Giao diện được cho là của Windows 10X vừa bị rò rỉ. Ảnh: WalkingCat
Theo Engadget, đó thực sự là sự pha trộn của giao diện máy tính để bàn truyền thống với các ý tưởng mà người dùng thường chỉ thấy trên điện thoại và máy tính bảng di động.

Thanh tác vụ quen thuộc sẽ bao gồm ít nhất một biểu tượng cho các ứng dụng được khởi chạy gần đây (gần giống với iPadOS), trong khi cài đặt nhanh có hai giai đoạn để hiển thị chi tiết các lựa chọn (như những gì có trên thanh trạng thái của Android).

Các tài liệu cũng đề xuất rằng Windows 10X sẽ không nhắm riêng vào mục tiêu người dùng máy tính bảng mà đó là “đòn bẩy” có thể cung cấp trải nghiệm truyền thống hơn với thanh tác vụ được căn trái, nhiều biểu tượng trên thanh tác vụ và các thay đổi tương tự.

Đó là điều cần thiết khi các thiết bị như Surface Neo sẽ có chế độ kiểu máy tính xách tay, nhưng cũng gợi ý rằng Microsoft sẽ mở ra nhiều hình thức thiết kế kiểu mới mà người dùng có thể hưởng lợi từ những gì Windows 10X cung cấp./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích