Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 20:52

World Cup 2018: Brazil tiếp tục dùng "chim mồi" Neymar trước Bỉ

Trong những ngày qua, hình ảnh Neymar lăn lộn sau khi bị cầu thủ Mexico dẫm lên chân chiếm trọn dư luận sau vòng 1/8.

(Nguồn: goal.com)

Có ý kiến ủng hộ tình huống này nhưng phần lớn ý kiến cho rằng cầu thủ người Brazil đã làm quá, giống như cách anh lăn lộn trong một tình huống tương tự ở vòng bảng. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng đây liệu có phải là hành động lăn lộn theo tự nhiên "ăn vạ" của một cầu thủ tinh quái hay đây là chiến dịch "chim mồi" mà Brazil đang áp dụng rất thành công tại World Cup 2018 hay không. 

Xuyên suốt cả chiến dịch ở Nga, Brazil không phải là không có những vấn đề trong lối chơi và sơ đồ chiến thuật. Ví dụ như trong trận gặp Mexico, thủ môn Allison đã có những pha xử lý hỏng nhưng rất may không có bàn thua đáng tiếc nào xảy ra. 

Còn tại vòng bảng, phong độ của Willian cũng khiến giới hâm mộ Selecao băn khoăn tại sao không trao cơ hội cho Doughlas Costa. Tuy nhiên, bằng cách thu hút mọi sự chú ý cả trên sân lẫn ngoài sân vào Neymar, chặng đường mà Brazil đang đi khá suôn sẻ. Những vấn đề của Brazil không bị "đào sâu" và những ngôi sao còn lại của Brazil như Coutinho, Firminho hay Willian đang thoát được sự chú ý của hậu vệ đối phương. 

Đôi khi trong bóng đá hiện đại, các ngôi sao cũng cần phải đóng vai "kẻ xấu vĩ đại" để đội nhà có thể hướng tới mục tiêu vinh quang cuối cùng. Rõ ràng, nhìn vào phát biểu sau trận đấu với Mexico, Neymar sẵn sàng hy sinh làm "chim mồi" để Selecao dồn sức cho chức vô địch. 

Neymar từng nói: "Tôi chả quan tâm mấy đến lời khen hay chỉ trích vì những thứ đó có thể ảnh hưởng tới thái độ thi đấu của bạn. Tôi nghĩ đó chỉ là những trò tiểu xảo khiến tôi mất tập trung cho trận đấu." 

Tại vòng tứ kết sắp tới với Bỉ, chắc chắn rằng huấn luyện viên Tite đang cân nhắc các phương án xoay quanh "chú chim mồi" Neymar. 

Theo dự đoán, việc Casemerio nghỉ thi đấu do nhận đủ số thẻ vàng sẽ mang tới cơ hội cho Fernandinho, trong khi Marcelo đã bình phục chấn thương để trở lại. Bên hành lang cánh phải, một Fagner có xu hướng chơi an toàn sẽ được tính đến khi ông Tite cần một người chắc chắn để đối đầu với Eden Hazard. Ngoài ra, phong độ thấp của Gabriel Jesus trong những trận đấu qua đang khiến huấn luyện viên của Selecao cân nhắc việc sử dụng Firminho ngay từ đầu bên cạnh Neymar. 

Dựa vào phong độ của hai đội ở vòng 1/8, Brazil rõ ràng được đánh giá cao hơn Bỉ. Khi các cặp đầu được xác định, nhiều ý kiến đã cho rằng Bỉ sẽ có "bàn đạp" chuẩn bị cho trận đấu với Brazil bằng một chiến thắng đậm trước Nhật Bản. 

Tuy nhiên, thực tế đã không như vậy, đội bóng châu Âu phải lội ngược dòng sau khi để "Samurai Blue" dẫn trước tới hai bàn. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng nếu Brazil vẫn giữ được phong độ như những trận đã qua, Neymar và các đồng đội sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Bỉ.

Một số thông tin khác: 

- Trận đấu sẽ diễn ra lúc 1 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 07/7. 

- Tới trước vòng tứ kết, Bỉ đã thắng 9 trận liên tiếp, trong khi thành tích này của Brazil là 13 trận. 

- Brazil đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong 13 trên tổng số 19 trận gần nhất. 

- Đội hình dự kiến tuyển Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, Lukaku, Hazard. 

- Đội hình dự kiến tuyển Brazi: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Willian, Fernandinho, Paulinho, Coutinho; Neymar, Firmino./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết