Tiếng Việt | English

17/03/2019 - 19:34

World Cup 2022 tăng 48 đội: Bóng đá Việt Nam cần nắm lấy cơ hội

Hôm qua (16/3, giờ VN), sau cuộc họp ở TP.Miami (Mỹ), Hội đồng FIFA đã đồng ý tăng số lượng đội dự VCK World Cup 2022 tại Qatar từ 32 đội lên 48 đội.

Tuyển VN với lứa cầu thủ giỏi có thể cạnh tranh suất dự World Cup. Ảnh: Độc Lập

Đây được xem là một bước tiến lớn và rất gần với quyết định cuối cùng sẽ được thông qua tại kỳ Đại hội đồng FIFA lần thứ 69 diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại Paris, Pháp ngay trước kỳ World Cup bóng đá nữ khởi tranh.

Báo chí thế giới cũng đánh giá, Hội đồng FIFA gồm 37 thành viên, do Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đứng đầu cùng các thành viên chủ chốt của 6 liên đoàn châu lục một khi đã thông qua quyết định tăng 48 đội ở World Cup 2022 thì phần còn lại chỉ là bước thủ tục. Theo đó, tại Đại hội đồng FIFA diễn ra trong tháng 6 tới gồm 211 thành viên liên đoàn các quốc gia sẽ bỏ phiếu để phê chuẩn quyết định trên thành chính thức.

Do đó, câu chuyện World Cup 2022 tăng 48 đội không còn là chuyện bàn bạc nữa, mà nó gần như sẽ thành sự thật qua các tiến trình xúc tiến của FIFA và Chủ tịch Infantino đã thuyết phục được các liên đoàn châu lục đồng ý. Một khi liên đoàn châu lục đã thuận theo FIFA, thì việc các liên đoàn thành viên cũng đồng ý là trong tầm tay.

FIFA trong thông báo trên trang chủ của mình cũng nói rõ: “Việc tăng 48 đội ở World Cup 2022 rất khả thi, chỉ là còn chọn thêm nước chủ nhà đăng cai các trận đấu tăng thêm bên cạnh Qatar là nước chủ nhà chính tổ chức phần lớn các trận đấu”. Theo đó, 1 trong 2 nước Kuwait và Oman được xem rất sáng giá sẽ cùng Qatar tổ chức World Cup 2022 với 48 đội.

Với những bước tiến này, rõ ràng việc World Cup 2022 tăng 48 đội đã rất gần hiện thực và sẽ sớm trước 4 năm so với kỳ World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico đã được thông qua. Khi đó, các suất dự VCK cũng sẽ dựa trên phân chia đã công bố cho World Cup 2026. Khu vực châu Á sẽ có đến 8,5 suất bao gồm 8 suất chính và 1 suất đấu play-off (nếu World Cup 32 đội, chỉ có 4,5 suất không tính nước chủ nhà).

Vì thế, đội tuyển VN đấu vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9 sẽ cần được đầu tư tốt nhất để tranh suất dự World Cup. Từ vấn đề này, nên chăng đừng để HLV Park Hang-seo phải “chia lửa” khi phải làm 2 đội tuyển cùng lực mà phải tập trung toàn lực cho tuyển quốc gia. Có như thế, VN mới có thể đủ sức tranh tài với các anh tài trong châu lục nhằm kiếm suất dự VCK World Cup 2022./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết