Tiếng Việt | English

24/03/2018 - 21:00

Wozniacki và ngôi sao trẻ Osaka bị loại khỏi Miami Masters 2018

Vòng 2 đơn nữ Giải quần vợt Miami Masters (Mỹ) 2018 đã chứng kiến bất ngờ gây sốc khi hạt giống số 2 người Đan Mạch Caroline Wozniacki bị loại sau thất bại 1-2 (6-0, 4-6, 4-6) trước nhà vô địch Olympic Monica Puig (Puerto Rico).

Puig giành chiến thắng gây sốc trước Wozniacki. Ảnh: Reuters

Wozniacki (27 tuổi) nhập cuộc không thể tốt hơn khi giành chiến thắng 6-0 ở ván 1. Nhưng tay vợt người Đan Mạch đã bất ngờ đánh mất chính mình ở hai ván đấu tiếp theo, tạo điều kiện cho Puig (24 tuổi) lội ngược dòng giành chiến thắng 6-4, 6-4.

Thất bại tại Miami Masters tiếp tục nối dài phong độ tệ hại của Wozniacki sau chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng hồi đầu năm. Cụ thể, ở bốn giải đấu gần nhất, tay vợt 27 tuổi người Đan Mạch không một lần giành quyền vào chung kết.

Caroline Wozniacki trong trận thua Monica Puig. Ảnh: Reuters

Sau khi bất ngờ vô địch Giải quần vợt Indian Wells rồi loại tượng đài Serena Williams ở vòng 1 Giải Miami Masters, điều kỳ diệu của tay vợt 20 tuổi người Nhật Naomi Osaka cuối cùng cũng đã chấm dứt khi cô để thua hạt giống số 4 người Ukraine Elina Svitolina 0-2 (4-6, 2-6).

Trước Svitolina, Osaka bất ngờ chơi dưới sức. "Serena mới" không còn những pha giao bóng mạnh mẽ và thiếu sắc nét trong tấn công. Tận dụng ngày thi đấu đầy mệt mỏi của Osaka, Svitolina dễ dàng quật ngã tay vợt đàn em này với các tỉ số 4-6, 2-6.

Sự thất vọng của Osaka sau thất bại trước Elina Svitolina. Ảnh: Reuters

May mắn hơn Wozniacki và Osaka, “lão bà” Venus Williams đã có màn “đào thoát” thần kỳ ở vòng 2 để giành quyền đi tiếp. Bị đối thủ trẻ hơn 16 tuổi Natalia Vikhlyantseva (Nga) dẫn 5-2 ở ván 1 nhưng tay vợt 37 tuổi người Mỹ đã lội ngược dòng thắng 7-5. Sang ván 2, Venus tiếp tục bị dẫn trước 0-3 nhưng kịch bản cũ lập lại khi cô chị nhà Williams ngược dòng thắng lại 6-4./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết