Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 18:17

Xã Hướng Thọ Phú điển hình trong phong trào thi đua yêu nước


Trường học được đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học

Là xã vùng ven của TP.Tân An, tỉnh Long An, với xuất phát điểm ban đầu thấp nhưng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hướng Thọ Phú đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, giai đoạn 2010-2015, xã Hướng Thọ Phú là một trong những tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

5 năm gần đây, KT-XH của xã có nhiều chuyển biến, đời sống người dân dần được cải thiện. Sự thay đổi ấy bắt đầu từ những chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình của địa phương. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, hiệu quả. Năng suất, sản lượng ngày càng tăng, tổng sản lượng lương thực bình quân hằng năm đạt 135,86%, năng suất bình quân 6,5 tấn/ha. Nhiều mô hình kinh tế hợp tác được thành lập và phát triển như tổ cánh đồng có giá trị tăng thêm 25 triệu đồng/ha/năm, tổ nuôi bò thịt, bò sữa,...

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cũng có những chuyển biến tích cực. Đến nay, xã đạt 25/28 tiêu chuẩn xây dựng xã văn hóa. Bình quân hằng năm có 95,21% hộ đạt gia đình văn hóa; 5/5 khu dân cư văn hóa; tất cả các ấp đều giữ vững danh hiệu ấp văn hóa.

Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên: Hằng năm, tỷ lệ học sinh hoàn thành bậc tiểu học và vào lớp 6 đều đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; 3/4 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó, Trường THCS Hướng Thọ Phú là một trong những trường đạt chuẩn đầu tiên của tỉnh.

Công tác khám và điều trị bệnh thông thường, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình được quan tâm thường xuyên. Phong trào đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc gia đình chính sách luôn được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần.

Từ những nguồn vốn khác nhau, xã đã xét cho các đối tượng vay, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, giúp có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 61 hộ.
Hiện nay, Hướng Thọ Phú đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; còn 3 tiêu chí chưa đạt: nhà ở dân cư, giao thông và cơ sở vật chất văn hóa.

Công tác xây dựng Đảng được xem là nhiệm vụ then chốt. Hằng năm, có 82,55% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật. Đảng bộ hằng năm đều đạt trong sạch, vững mạnh; riêng năm 2013 và 2014 đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương điển hình như mô hình “3 không” (không trễ hẹn, không sai sót, không gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân); thực hành tiết kiệm nơi công sở, 3 xây, 3 chống, 7 xây, 7 chống.

Qua đó, có 26 cá nhân được cấp thành phố và xã khen thưởng, biểu dương. Năm 2013, Đảng ủy xã được tỉnh biểu dương khen thưởng là đơn vị có thành tích tốt trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

4 năm liên tục từ năm 2010-2014, xã Hướng Thọ Phú nhận giấy khen của UBND TP.Tân An về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về thành tích tốt trong công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương. Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh về đợt thi đua Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Nga


 

 

Chia sẻ bài viết