Tiếng Việt | English

02/10/2015 - 09:05

Xả súng vào trường học ở Mỹ: 13 người thiệt mạng

Ngày 1/10 đã xảy ra một vụ xả súng kinh hoàng ở một trường học tại tiểu bang Oregon, Mỹ khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương.

Theo nguồn tin báo chí và cảnh sát địa phương, vụ xả súng xảy ra tại trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg của bang Oregon vào lúc 10h30' sáng (giờ địa phương).

Những người có mặt tại trường Umpqua bàng hoàng sau vụ xả súng ngày 1/10 (Ảnh: Reuters)

Hiện thông tin về con số thương vong sau vụ xả súng vẫn chưa rõ. Có nhiều nguồn tin cho rằng, số người chết trong vụ xả súng là 13 song nhiều nguồn tin khác lại cho rằng số người chết còn nhiều hơn nữa.

Theo ông Chris Boice, ủy viên hạt Douglas, có khoảng 30 nạn nhân sau vụ xả súng trên song ông không nắm rõ là có bao nhiêu người chết và bị thương.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy nhiều loạt đạn và tiếng la hét. Trường học trên đã bị đóng cửa ngay lập tức sau khi xảy ra thảm kịch. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và điều tra vụ xả súng.

Ngay sau vụ xả súng, Thống đốc bang Kate Brown đã tổ chức họp báo thông báo về vụ việc. Bà Brao gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nhân và gia đình họ. Bà cũng xác nhận thủ phạm làm nam giới khoảng 20 tuổi và đã bị bắn chết.

“Tôi cùng với nhiều người dân địa phương vô cùng đau lòng và tiếc thương sâu sắc về vụ xả súng. Chúng tôi biết là vẫn còn nhiều nạn nhân và người bị thương chưa được xác định. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là điều trị cho các nạn nhân và đảm bảo an ninh cho trường học. Tôi cũng xác nhân kẻ xả súng là nam giới khoảng 20 tuổi. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình các bạn”, bà Kate Brown nói.

Đây là vụ xả súng hàng loạt mới nhất tiếp tục gây chấn động nước Mỹ và làm dấy lên câu hỏi về việc thắt chặt kiểm soát súng tại Mỹ. Ứng cử viên đảng dân chủ bà Hillary Clinton đã lên tiếng chỉ trích vụ xả súng và kêu gọi các nhà chính trị Mỹ cần nhanh chóng tìm kiếm giải pháp kiểm soát súng để bảo vệ người dân.

“Chúng ta phải có thiện chí chính trị để làm mọi thứ chúng ta có thể nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân. Tôi biết là có một cách để có được các biện pháp kiểm soát súng đạn, vốn là một đề tài khá nhạy cảm tại Mỹ song có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa bạo lực, ngăn ngừa súng đạn bị tuồn vào tay những kẻ xấu và cũng để bạo vệ cuộc sống của mọi người. Tôi cam kết làm tất cả những gì có thể để đạt được mục tiêu này” bà Hillary Clinton nói.

Vào năm 2012, một vụ xả súng nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại trường đại học Oikos, bang California đã làm 7 người thiệt mạng. Trước đó vào năm 2007, một sinh viên trường đại học công nghệ Virginia cũng đã xả súng làm 32 người chết và 25 người khác bị thương./.

Hồng Nhung /VOV- Trung tâm Tin
Reuters
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích