Tiếng Việt | English

27/03/2018 - 19:39

Xã Tân Lập gần 20 hộ dân lại thiếu nước

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, gần 20 hộ dân ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An phải sống trong cảnh thiếu nước dù ở 2 đầu ấp, nước vẫn đầy.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt lại xảy ra đối với gần 20 hộ dân ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt lại xảy ra đối với gần 20 hộ dân ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh

Theo phản ánh của anh Trần Quốc Thịnh, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, gia đình anh cũng như gần 20 hộ dân ấp Trương Công Ý không có nước sử dụng, mặc dù trước đó, việc cấp nước vẫn thực hiện đều đặn.

Anh Thịnh bức xúc: “Không có nước dùng trong sinh hoạt, chúng tôi phải đi mua nước từ ấp khác chở về. Có hộ ngại đường xa nên lấy nước trực tiếp từ kênh Dương Văn Dương, khử phèn rồi sử dụng. Còn nước để nấu ăn, chúng tôi phải mua nước bình. Lâu nay, tôi cũng chẳng thấy đơn vị cung cấp nước đến thu tiền hàng tháng, số điện thoại của đơn vị cấp nước cũng chẳng liên lạc được. Chúng tôi thắc mắc, ở 2 đầu ấp, nước vẫn đầy ắp, chỉ riêng gần 20 hộ này quanh năm thiếu nước. Chúng tôi phản ánh sự việc này rất nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”.

Về việc này, theo Chủ tịch UBND xã Tân Lập - Đinh Văn Định, hiện, xã chưa nhận được phản ánh của người dân về tình trạng thiếu nước. Từ cuối năm 2016 đến nay, việc cấp nước được xã hội hóa, giao một đơn vị tư nhân đứng ra đảm nhận cấp nước cho các hộ dân.

Ông Lê Văn Kiệm - đại diện đơn vị cấp nước, cho biết, trong dịp tết, lượng nước sử dụng nhiều, đơn vị phải luân phiên cấp nước. Còn thời gian qua, việc cấp nước vẫn bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dân. Ông Kiệm khẳng định: “Người dân chỉ báo vậy thôi chứ vẫn có nước sử dụng!”. Tuy nhiên, trong lúc liên hệ với ông Kiệm thì hiện tại, nhiều hộ dân ấp Trương Công Ý vẫn không có một giọt nước sử dụng dù van mở ngày, đêm.

Trước đó, Báo Long An nhiều lần phản ánh tình trạng thiếu nước của gần 20 hộ dân tại khu vực này. Bước vào mùa khô năm nay, tình trạng thiếu nước lại tiếp diễn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Rất mong các ngành chức năng, chính quyền xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh có biện pháp sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này để người dân có nước sử dụng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết