Tiếng Việt | English

27/01/2017 - 20:31

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong ước bình dị trong năm Đinh Dậu

VĐV Hoàng Xuân Vinh có mong ước rất bình dị mà cao cả trong năm Đinh Dậu, không phải cho bản thân mà cho thể thao Việt Nam.

Từ những việc làm ý nghĩa

“Hoàng Xuân Vinh giành HCV ở Olympic Rio 2016 là một kỳ tích. Tôi dùng từ kỳ tích vì nó đặc biệt biệt xuất sắc. Đối với một VĐV và nền thể thao của Việt Nam, việc giành được 1 HCV và 1 HCB tại đấu trường Olympic là điều chưa từng có trong lịch sử” - chuyên gia thể thao Nguyễn Hồng Minh nói về thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Ông Nguyễn Hồng Minh nói không sai, bởi Hoàng Xuân Vinh không chỉ lập kỳ tích mà còn viết nên trang sử mới cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với những đóng góp cực kỳ to lớn, Hoàng Xuân Vinh xứng đáng là huyền thoại của thể thao Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 HCV và 1 HCB ở Olympic Rio (Ảnh: Getty)
Sau kỳ Olympic thành công trên đất Brazil, Hoàng Xuân Vinh nổi tiếng trên thế giới, được người hâm mộ thể thao nước nhà thương yêu nhiều hơn. Để đáp lại tình yêu của người hâm mộ, anh vẫn gắn bó công việc quen thuộc là cầm súng và tìm thêm niềm vui từ những việc làm thiết thực.

“Cuộc sống sau Olympic 2016 của tôi về cơ bản vẫn phục vụ cho bắn súng. Ngoài ra, tôi tham gia các công tác xã hội và tự nguyện, để giúp cho cộng đồng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc sau những việc làm này. Với tôi, khi được mọi người dân trong cả nước tin yêu và thương mến thì đây là những việc làm tri ân để cảm ơn những bà con còn gặp nhiều khó khăn và số phận không may” - VĐV Hoàng Xuân Vinh chia sẻ với phóng viên VOV.VN.

Hoàng Xuân Vinh đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ, nên việc anh chia sẻ niềm vui của mình tới những con người có số phận không may là điều dễ hiểu. Bởi vì, để có được thành công và hạnh phúc như ngày hôm nay, Hoàng Xuân Vinh cũng đã trải qua thời gian khó khăn và gian khổ.

Đến ước mơ bình dị mà cao cả

Giúp thể thao Việt Nam vinh danh trên đấu trường thế giới, Hoàng Xuân Vinh đã được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất năm 2016 của thể thao Việt Nam. Mới đây, trước ngày cận kề Tết Đinh Dậu, xạ thủ của đoàn thể thao Quân đội cũng giành Cúp chiến thắng 2016, ở hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất năm.

Thông thường sau những thành công vang dội nào đó, con người ta sẽ ăn mừng và chuẩn bị những điều đặc biệt, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, nhưng VĐV Hoàng Xuân Vinh vẫn bình dị khi nói về việc chuẩn bị cho Tết Đinh Dậu, khi trả lời phóng viên.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được vinh danh ở Cúp chiến thắng 2016 (Ảnh: Hải Đăng)
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Mọi năm tôi và gia đình đón một cái Tết vui vẻ và đầm ấm, tôi nghĩ năm nay cũng như vậy. Chúng tôi sẽ chuẩn bị Tết đoàn viên, để chuẩn bị cho năm mới với nhiều may mắn và nhiều hy vọng”.

Nói về mong ước trong năm 2017, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Tôi mong rằng người hâm mộ thể thao nước nhà vẫn luôn đồng hành với các VĐV và thể thao Việt Nam. Tôi cũng cầu mong cho thể thao Việt Nam ngày càng có thành tích tốt hơn để vang danh trên đấu trường thế giới”.

Bên cạnh đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng không quên gửi lời chúc tới người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp nhân dịp Tết Đinh Dậu: “Tôi xin thay mặt cho các VĐV thể thao Việt Nam, xin gửi tới người hâm mộ thể thao trong cả nước, bạn bè và đồng nghiệp có một năm mới có sức khỏe dồi dào, an khang và thịnh vượng”./.

Hoàng Yến - Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết