Tiếng Việt | English

12/08/2020 - 10:30

Xác định đối thủ của MU ở bán kết Europa League

Hai trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết khép lại, đã xác định được đối thủ của MU ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất mùa giải Europa League năm nay, đó là Sevilla.

Những tưởng sẽ có một cặp bán kết toàn Anh giữa MU và Wolves, tuy nhiên "Bầy sói" đã gục ngã trước Sevilla ở vòng tứ kết. 

Chạm trán đối thủ đến từ La Liga, Wolves đã có được cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 13, nhưng Raul Jimenez lại đá hỏng quả phạt đền. 


Sevilla vượt qua Wolves nhờ pha đánh đầu của Lucas Ocampos ở phút 88

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, Wolves đã phải trả giá ở phút 88 khi để Lucas Ocampos bên phía Sevilla đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng trận tối thiểu, CLB Tây Ban Nha giành quyền vào bán kết Europa League, gặp Man Utd đã đợi sẵn. Sevilla là đội bóng thành công nhất lịch sử giải đấu với 5 lần lên ngôi vô địch.

Trước đó, Quỷ đỏ thành Manchester đã nhọc nhằn vượt qua Copenhagen sau 120 phút, nhờ pha ghi bàn trên chấm 11 mét của Bruno Fernandes.

Ở cặp tứ kết còn lại, Shakhtar Donetsk giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1 trước Basel. Các bàn thắng của đại diện Ukraine được ghi bởi Junior Moraes Mora (2'), Taison (22'),  Alan Patrick (75') và Dodo (88'). Trong khi đó, Ricky van Wolfswinkel là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự của Basel (90'+2).

Đối thủ của  Shakhtar Donetsk ở vòng bán kết là Inter Milan, đội đã vượt qua Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1.


Sevilla là đội bóng thành công nhất lịch sử Europa League với 5 lần lên ngôi vô địch

Nếu Inter đánh bại Shakhtar và MU vượt qua Sevilla thì sẽ có trận chung kết trong mơ khi đương kim Á quân Serie A tranh ngôi vô địch Europa League với MU. Bởi khi đó, những Lukaku, Sanchez và cả Ashley Young sẽ chạm trán đội bóng cũ.

Theo lịch, vòng bán kết Europa League 2019-2020 tiếp tục được diễn ra tại Đức trong các ngày 17 và 18/8 tới.

Trở lại sau đại dịch Covid-19, UEFA đã quyết định, Europa League sẽ chỉ diễn ra một lượt trận duy nhất từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Tất các các trận đấu này được tổ chức tại Đức và diễn trong điều kiện không có khán giả.

Cũng bởi vậy mà UEFA đã quyết định mỗi đội được phép thay tối đa 5 cầu thủ, với cầu thủ thứ sáu được phép ở hiệp phụ. Tuy nhiên, mỗi đội chỉ có 3 cơ hội để thực hiện quyền thay người, với cơ hội thứ tư được áp dụng ở hiệp phụ, ngoại trừ quyền thay người được thực hiện ở thời gian nghỉ giữa giờ, trước khi bắt đầu hiệp phụ và quãng nghỉ giữa hai hiệp phụ. Điều này được thông qua sau đề xuất từ FIFA và được IFAB chấp thuận để giảm bớt tác động của lịch thi đấu dày đặc./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết