Tiếng Việt | English

16/03/2018 - 05:09

Xác định hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Đà Lạt

Tối 15/3, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN và xác định thi thể cuối cùng trong vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết tại khu nhà số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt vào tối 12/3 là Trần Văn Quốc, 49 tuổi, ngụ cùng khu nhà. Đây cũng chính là nghi can gây ra vụ hoả hoạn khiến gia đình 4 người nhà ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi, ngụ nhà số 13 Trần Hưng Đạo) thiệt mạng.

Lực lượng công an tiếp cận hiện trường vụ cháy tại khu nhà số 13 Trần Hưng Đạo khiến 5 người thiệt mạng trong tối 12/3. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã trích xuất camera an ninh và xác định vào tối 12/3 nghi can Trần Văn Quốc cầm một can nhựa và bình khò gas mini vào nhà của ông Thăng.

Ngay sau đó, vụ hỏa hoạn xảy ra đã khiến vợ chồng ông Thăng và 2 người con cùng ông Quốc đều thiệt mạng. Căn cứ kết qủa giám định ADN, cơ quan công an xác định ông Quốc là nạn nhân thứ 5 và là người gây ra vụ hỏa hoạn trên. Tuy nhiên, do nghi can đã tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố bị can đối với ông Quốc. 

Như đã đưa tin, tối 12/3, tại nhà số 13 Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thương tâm khiến 5 người thiệt mạng. Trong đó có gia đình 4 người gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), cháu Nguyễn Quốc Khánh 15 tuổi và Nguyễn Thị Khánh Linh 12 tuổi (là con ông Thăng và bà Hòa). Riêng thi thể thứ 5 trong nhà ông Thăng được cơ quan chức năng giám định AND để xác định chính xác danh tính. 

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm trên có thể do mâu thuẫn giữa ông Thăng và người hàng xóm Trần Văn Quốc. Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, 2 người cãi nhau và ông Thăng bị ông Quốc dùng dao nhọn đâm trọng thương, phải nhập viện cấp cứu. Sau khi nằm viện 20 ngày, ông Thăng ra viện và đang làm thủ tục giám định thương tích để khởi kiện ông Quốc. Vụ việc hiện đang được cơ quan công an lập hồ sơ điều tra xử lý thì đã xảy ra vụ hỏa hoạn trên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết