Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 15:06

Xác định nguyên nhân 5 công nhân tử vong ở Phú Yên

5 công nhân của Công ty cổ phần Food Tech chi nhánh Phú Yên tử vong trong hầm mắm có thể do nghi bị ngạt khí.

Chiều 13/1, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo về vụ 5 công nhân của Công ty cổ phần Food Tech chi nhánh Phú Yên, tử vong trong hầm mắm. Nguyên nhân nạn nhân tử vong do nghi bị ngạt khí.

Liên quan vụ 5 công nhân tử vong trong hầm làm nước mắm của Công ty cổ phần Food Tech - Chi nhánh Phú Yên tại Khu Công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa; ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Nguyên nhân xác định ban đầu có thể nạn nhân bị ngạt khí. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Thi thể 4 công nhân người Việt đã được đưa về nhà lo mai táng. Riêng thi thể nạn nhân quốc tịch Thái Lan vẫn để tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên chờ ý kiến của Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP HCM.

Chị Phạm Thị Lắng cùng 2 con của nạn nhân Lê Thành khóc ngất khi nghe tin chồng, cha tử nạn
Vụ việc cũng đã giao cho cơ quan pháp y đã xác định, nhiều khả năng là do chết ngạt. Nạn nhân cũng đã được lấy mẫu tử thi. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng làm rõ các nguyên nhân khác. Các nạn nhân cũng đã được đưa về nhà để chuẩn bị lo hậu sự và thực hiện các thủ tục để an táng.

Riêng 1 trường hợp nạn nhân là người Thái Lan cũng đã gửi văn bản cho Tổng Lãnh sự tại TP HCM để chờ họ có ý kiến. Hiện nay, tỉnh cũng đã tổ chức thăm, viếng, động viên gia đình cũng như đã tổ chức ổn định lại công việc.

Trước đó, trưa 12/1, tại dây chuyền làm nước mắm của Công ty cổ phần Food Tech - Chi nhánh Phú Yên trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 5 công nhân tử vong, trong đó có 1 người quốc tịch Thái Lan.

Đại diện Liên Đoàn Lao động tỉnh và Công ty Food Tech đến thăm, động viên các gia đình nạn nhân
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Chiều qua, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Công ty cổ phần Food Tech đến thăm, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 45 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Bà Lê Thị Hận, cô của nạn nhân Huỳnh Văn Nê cho biết: "Gia đình của nạn nhân quá khổ, mẹ thì bị tai biến không đi lại được. Nê là lao động chính, phải nuôi cha mẹ già yếu. Giờ biết nói sao, do rủi ro nên Công ty cần giúp đỡ cho gia đình nạn nhân"./.

PV-CTV/VOV-Miền Trung 

Chia sẻ bài viết