Tiếng Việt | English

07/07/2018 - 19:28

Xác định nguyên nhân vụ xe tải đâm máy cày khiến 22 người thương vong

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Ngày 7/7, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy cày kéo rơmoóc xảy ra rạng sáng 6/7 trên tuyến đường Trường Sơn Đông, đoạn chạy qua huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, khiến 2 người chết và 20 người khác bị thương. 

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng dẫn đầu.

Ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình hai nạn nhân tử vong là Đinh Khang (sinh năm 2007) và Đinh Thị Grai (sinh năm 2005, cùng trú tại làng Plô, xã An Trung, huyện Kông Chro); thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và Trung tâm Y tế huyện Kông Chro. 

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Kông Chro và Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai để phân tích nguyên nhân và công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác tiếp cận, chỉ đạo các lực lượng chức năng cũng như người dân hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu kịp thời của tỉnh Gia Lai và huyện Kông Chro.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai cần hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân của vụ việc, đồng thời điều tra và xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm.

Riêng tài xế xe máy cày Lê Minh Triều, dù là nạn nhân, nhưng việc chở người trên máy cày kéo rơmoóc là trái pháp luật. 

Tỉnh Gia Lai cũng như huyện Kông Chro cần có phương án xử lý nghiêm, khởi tố để răn đe, làm gương nhằm ngăn chặn tình trạng chở người trên máy cày. 

Như tin đã đưa, khoảng 5 giờ 30 ngày 6/7, tại Km 340+100 đường Trường Sơn Đông, thuộc địa phận làng Ó, xã An Trung, huyện Kông Chro, Gia Lai, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa xe tải biển kiểm soát 78C-077.42, do tài xế Đặng Ngọc Thuận (sinh năm 1991, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trực, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) và xe máy cày kéo theo rơmoóc do tài xế Lê Minh Triều (sinh năm 1978, trú làng Ó, xã An Trung, huyện Kông Chro) điều khiển. 

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong và 20 người khác bị thương. 

Đến chiều 7/7, đã có 6 nạn nhân bị thương nhẹ được xuất viện. Trong số 22 nạn nhân có 14 em học sinh, độ tuổi từ 7-17. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tài xế xe tải Đặng Ngọc Thuận đã bị Công an huyện Kông Chro tạm giữ, trong khi đó, tài xế xe máy cày kéo rơmoóc Lê Minh Triều vẫn hôn mê tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. 

Công an huyện Kông Chro xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế xe tải Đặng Ngọc Thuận vượt trái phép. 

Hiện trường cũng cho thấy không có dấu hiệu vết bánh xe tải phanh trước khi đâm vào đuôi xe máy cày. Trong khi đó, Công an huyện Kông Chro xác định lỗi của tài xế lái máy cày Lê Minh Triều là chở người sai quy định./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết