Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 20:20

Xác định nguyên nhân xuất hiện vệt nước đỏ ven biển Đà Nẵng

Vệt nước đỏ xuất hiện ở khu vực ven biển thành phố Đà Nẵng gây xôn xao dư luận mấy ngày qua là ấu trùng của ruốc, hay trứng ruốc.

Xung quanh thông tin về vệt nước đỏ xuất hiện ở khu vực ven biển thành phố Đà Nẵng gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, hôm nay ( 26/2), ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng khẳng định, vệt nước có màu đỏ là do ấu trùng của ruốc, hay trứng ruốc.


Vệt nước đỏ ven biển Đà Nẵng là trứng ruốc. Ảnh: Upochy Nguyễn

Theo ông Lê Quang Nam thì kết quả phân tích mẫu của Trung tâm Kỹ thuật thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho thấy, các chỉ số về chất lượng nước biển đạt yêu cầu. Thông thường sau Tết là thời điểm sinh sản của ruốc. Năm nay, ruốc xuất hiện dày đặc tại các khu vực thuộc bãi Nam, bán đảo Sơn Trà và nhiều nơi trên vùng ven biển của thành phố Đà Nẵng. Qua kính hiển vi dễ nhận thấy trứng có hình tròn, di chuyển chậm chạp trong nước, sau đó mọc đuôi và trở thành ruốc con.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng khẳng định: “Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo gửi Ủy ban nhân dân thành phố rồi, về chất lượng nước biển là bình thường, không có dấu hiệu ô nhiễm. Còn vệt đỏ đó sau khi được soi trên kính hiển vi, xác định đây là trứng ruốc, ấu trùng của ruốc. Vì đây là mùa sinh sản của nó nên vào nhiều. Còn chất lượng nước biển thì không có vấn đề gì, vẫn đạt yêu cầu”.

Trước đó, vào trưa ngày 24/2, trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng” (mạng xã hội Facebook) xuất hiện một số hình ảnh vệt nước biển có màu đỏ được chụp ở bãi Nam, bán đảo Sơn Trà, nhiều người tỏ ra lo lắng. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã cử cán bộ lấy mẫu nước xét nghiệm để đưa ra kết luận chính thức về hiện tượng này./.

Hoài Nam/ VOV

Chia sẻ bài viết