Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 09:17

Xây dựng cán bộ lãnh đạo có tâm, có tầm

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Người lãnh đạo phải là người công bộc, là đầy tớ trung thành của nhân dân, phải có đủ trình độ chuyên môn, có trí tuệ, bản lĩnh chính trị vững vàng và phẩm chất đạo đức trong sáng. Đồng thời, người cán bộ lãnh đạo phải vừa có đức, có tài, phải vừa “hồng” vừa “chuyên” mới hoàn thành được nhiệm vụ chính trị đề ra.

Đến nay, đại hội đảng bộ cấp huyện cơ bản hoàn thành, chọn những cán bộ lãnh đạo, quản lý tiêu biểu, bản lĩnh, đủ đức và tài, có tâm, có tầm để lãnh đạo địa phương. Để tiếp tục nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, các cấp ủy Đảng phải làm tốt công tác đào tạo, chăm lo cán bộ nhằm phát huy hết năng lực, sự sáng tạo; đồng thời thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị. Mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt và có phương pháp lãnh đạo đúng đắn. Cán bộ lãnh đạo, quản lý cũng cần nâng cao kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ và tin học, linh hoạt, chủ động, sáng tạo, bảo đảm phục vụ lợi ích của xã hội, của nhân dân, thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đề ra trong quá trình đổi mới. Tiếp tục quán triệt đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý thực hiện tốt cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, chống chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, phải luôn là tấm gương về mọi mặt, quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Việc xây dựng cán bộ lãnh đạo, quản lý có tâm, có tầm là vấn đề rất quan trọng. Do đó, công tác cán bộ đòi hỏi phải chặt chẽ, khoa học để chọn những người tiêu biểu, có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích