Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 09:09

Xây dựng cảnh quan đẹp, môi trường thân thiện

Bước vào doanh trại Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là một không gian xanh tựa công viên mini ở vùng biên giới với các loại hoa, kiểng. Cảnh quan doanh trại đẹp, sự ứng xử lịch thiệp, văn hóa của cấp trên với cấp dưới tạo môi trường sống thân thiện trong đơn vị.

Chiến sĩ đọc thư nhà trong một góc không gian đẹp của đơn vị

Chiến sĩ đọc thư nhà trong một góc không gian đẹp của đơn vị

Những ngày này, đến đơn vị, từng luống hoa hướng dương, cúc, hồng, vạn thọ rực rỡ khoe sắc. Dưới bàn tay khéo léo của các chiến sĩ, những cây kiểng được tạo hình ngộ nghĩnh tạo nên nét riêng cho đơn vị. Ngay cả đường ra thao trường mùa này, hai bên đường cũng đầy sắc hoa tím. Góp phần bảo vệ môi trường, đơn vị còn hạn chế rác thải nhựa. Chiến sĩ Nguyễn Hữu Tài, Tiểu đội 3, Trung đội 2, Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, phấn khởi: “Học tập, công tác trong khuôn viên doanh trại xanh, sạch, đẹp, tôi và đồng đội cảm thấy rất thoải mái, thư giãn, thêm gắn bó với đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đại đội không khói thuốc lá cũng góp phần cho môi trường sống càng sạch hơn”.

Bên cạnh tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, đơn vị chú trọng nếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ. Ngoài phát huy ý thức của từng cá nhân, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, giáo dục xây dựng nếp sống văn minh trong đơn vị, nhất là chuẩn mực ứng xử giữa các quân nhân, trong mối quan hệ, giao tiếp với người dân,... góp phần xây dựng tình đồng chí, đồng đội, tình quân - dân dân gắn bó. Cán bộ, chỉ huy luôn chú ý đến phong cách xưng hô, chào hỏi và kịp thời tháo gỡ mọi gút mắt, khó khăn của chiến sĩ. Đặc biệt, đơn vị rất quan tâm đến mối quan hệ, hoàn cảnh gia đình, năng khiếu, sở trường của các chiến sĩ để có sự định hướng, giúp đỡ và phát huy,...

Thượng úy Vũ Huỳnh Dương - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, khẳng định: “Cảnh quan doanh trại đẹp giúp chiến sĩ được thư giãn sau giờ học tập, rèn luyện vất vả và thêm gắn bó với đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và thắng lợi trong mọi tình huống”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích