Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 04:35

Xây dựng hình ảnh người cán bộ vì dân

Thời gian qua, việc xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức (CBCC) chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, trách nhiệm trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” là nhiệm vụ quan trọng được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị chú trọng, góp phần hoàn thiện bộ máy Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận CBCC chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, chưa thực sự vì dân, còn hiện tượng quan liêu, tham nhũng, xa dân, chưa lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhân dân, thiếu tôn trọng dân; chưa phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở; lợi dụng chức vụ, vi phạm các nguyên tắc sinh hoạt Đảng,... làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Để tăng cường hơn nữa sự đồng thuận trong xã hội, nhất thiết mỗi CBCC phải rèn luyện, xây dựng hình ảnh, phong cách làm việc gần dân, sâu sát với dân, nắm bắt được nguyện vọng của quần chúng nhân dân; bám sát thực tiễn, chăm lo lợi ích của dân, dân chủ với dân nhằm nâng cao uy tín của người CBCC với dân.

Đồng thời, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ngoài ra, tập trung nâng cao trình độ, nhận thức và trách nhiệm cho đội ngũ CBCC phải trọng dân, hiểu dân, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của nhân dân, xứng đáng là trung tâm kết nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước.

Xây dựng hình ảnh người cán bộ vì dân là thước đo hiệu quả mức độ sự đồng thuận trong xã hội. Việc chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, ứng xử và đạo đức nghề nghiệp cho CBCC là quan trọng để các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, tiếp tục bảo vệ và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích