Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 14:13

Xây dựng mô hình cơ quan không khói thuốc lá

Sáng ngày 23/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Long An tổ chức Hội thảo cán bộ chủ chốt về xây dựng mô hình cơ quan không khói thuốc lá.

Hội thảo đưa ra các bước xây dựng nơi làm việc không khói thuốc lá. Bước 1, thành lập Ban Chỉ đạo; bước 2, khảo sát thực trạng trước khi triển khai hoạt động; bước 3, xây dựng nội quy và kế hoạch thực hiện nơi làm việc không có khói thuốc lá; bước 4, phổ biến nội quy; bước 5, triển khai các hoạt động hỗ trợ việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá nơi làm việc; bước 6, giám sát, đánh giá hoạt động xây dựng nơi làm việc không thuốc lá.


Đại biểu dự hội thảo

Về tiêu chí xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, nơi làm việc phải có niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại nơi có nhiều người qua lại trong cơ quan; có treo biển báo cấm hút thuốc lá trong phòng họp, phòng làm việc, phòng ăn, hành lang, cầu thang và các khu vực công cộng khác trong cơ quan, biển báo cấm hút thuốc cần rõ ràng, được treo hoặc đặt ở những vị trí dễ quan sát.

Bên cạnh đó, cần có kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá; không có hiện tượng mua bán, quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trong cơ quan, đơn vị; không nhận sự hỗ trợ hoặc tài trợ trực tiếp, gián tiếp qua các công ty thuốc lá hay các tổ chức liên quan đến công ty thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào; có quy định không hút thuốc lá nơi làm việc trong tiêu chí bình xét thi đua của cán bộ, công chức; không có hiện tượng hút thuốc, đầu mẩu thuốc lá tại các khu vực cấm hút thuốc của cơ quan, đơn vị.


Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh - Bác sĩ Nguyễn Tấn Hiền trình bày mục tiêu và tiêu chí xây dựng nơi làm việc không khói thuốc lá

Giám đốc Sở Y tế - Lê Thanh Liêm mong rằng, đại biểu tham dự hội thảo sẽ về tham mưu lãnh đạo xây dựng mô hình cơ quan không khói thuốc lá. Lãnh đạo các đơn vị đồng thuận, ký cam kết thực hiện đơn vị không khói thuốc lá; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đơn vị không khói thuốc lá./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích