Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 15:17

Xây dựng thành phố thông minh

Đó là chủ đề chính của hội thảo được tổ chức vào ngày 10/8 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng chủ trì. Hội thảo do Cty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức. Dự hội thảo có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh.

Đại biểu dự hội thảo

Mô hình thành phố thông minh là thành phố được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và các công nghệ thông tin hiện đại để quy hoạch đô thị.

Trên cơ sở này, các công cụ của công nghệ thông tin và truyền thông được sử dụng một cách đồng bộ để tiếp nhận, phân tích và tích hợp thông tin về vận hành thành phố, cuộc sống của người dân, bảo vệ môi trường, an toàn cộng đồng, các dịch vụ đô thị,...một cách thông minh, giúp nền kinh tế đô thị tăng trưởng, phát triển bền vững.

Hiện nay, phát triển đô thị thông minh đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm áp dụng như: Anh, Mỹ, Pháp, Nhật, Singapore, Trung Quốc,...trở thành xu hướng cạnh tranh giữa các nước.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các đối tác của AIC giới thiệu những giải pháp về tổng thể thành phố thông minh và chính phủ điện tử, giao thông thông minh, thành phố an toàn, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, y tế thông minh, kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục thông minh, môi trường thông minh, vườn ươm khởi nghiệp.

Hội thảo nhằm tìm kiếm những giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, áp dụng mô hình thành phố thông minh tại Long An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết