Tiếng Việt | English

21/03/2018 - 14:46

Xảy ra ẩu đả, đánh nhau, một bé trai tử vong

Một vụ ẩu đả xảy ra tại khu vực biên giới xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An với sự tham gia của một thầy giáo dẫn đến một cậu bé 16 tuổi tử vong sau khi bị chém nhiều nhát vào đầu.

Sáng ngày 21/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên cho biết: “UBND huyện đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND xã Mỹ Thạnh Tây báo cáo nhanh vụ việc một bé trai bị chém tử vong khi ẩu đả với một nhóm người, trong đó có sự tham gia của một thầy giáo”.

Theo ông Lê Văn Nên, thầy giáo được xác định có tham gia vụ đánh nhau dẫn đến chết người này là ông Nguyễn Văn Trung Em hiện đang công tác tại Trường THCS Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ.

“Vụ đánh nhau có một nhóm người tham gia, còn thầy giáo Em có trực tiếp chém người hay không thì chưa biết được. Việc này, chờ cơ quan điều tra xác minh, làm rõ”, ông Nên nói.

Đánh nhau gây chết người (ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu của phóng viên, vào khoảng 15 giờ ngày 19/3, bò của ông Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1984), ngụ ấp 6, xã Mỹ Quý Tây đi lạc và sang ăn rơm tại nhà của một người dân ở khu vực biên giới xã Mỹ Thạnh Tây. Sau đó, những người là chủ rơm, trong đó có ông Nguyễn Văn Trung Em (ngoài 30 tuổi) – giáo viên dạy tại Trường THCS Mỹ Thạnh Tây xảy ra cự cãi dẫn đến ẩu đả với ông Phúc. Tuy nhiên, sự việc được những người gần đó can ngăn kịp thời.

Nghĩ rằng, sự việc kết thúc nhưng sau đó lại tiếp tục xảy ra đánh nhau. Cùng lúc này  em Nguyễn Nhật Hào, 16 tuổi (con ông Phúc) và anh Nguyễn Văn Giàu (em trai ông Phúc) xuất hiện và cùng tham gia vụ ẩu đả.

Hậu quả, em Nguyễn Nhật Hào bị một người sử dụng liềm cắt cỏ chém vào đầu và vai nằm gục tại chỗ. Hào được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Ông Nguyễn Văn Nguê (ông nội của Hào) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình thầy giáo Nguyễn Văn Trung Em đến hỗ trợ 20 triệu đồng để tổ chức mai táng”.

Trong khi đó, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Đức Huệ cho biết, vụ việc này được bàn giao cho Công an tỉnh điều tra làm rõ. Cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể em Hào cho gia đình tổ chức mai táng. Ngoài ra, thầy giáo Nguyễn Văn Trung Em bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.  

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh điều tra làm rõ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết