Tiếng Việt | English

20/10/2018 - 12:17

Xe tải mất lái gây tai nạn liên hoàn làm 27 người chết ở Nam Phi

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: cdn.primedia.co.za)

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: cdn.primedia.co.za)

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, tổng cộng 27 người đã thiệt mạng sau khi một xe tải hạng nặng bị mất lái và đâm hàng loạt xe khác trên quốc lộ 1 (N1) thuộc tỉnh Limpopo của Nam Phi.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Nam Phi Moatshe Ngoepe cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 chiều 19/10 theo giờ địa phương khi chiếc xe tải hạng nặng được cho là đã nổ lốp dẫn đến mất lái và đâm vào 4 xe khác đang lưu thông trên đường. 

Vụ va chạm khiến một xe khách 22 chỗ và một xe bán tải bốc cháy ngay sau đó. Tổng cộng 27 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Ngoài ra, 4 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại các cơ sở y tế gần nhất.

Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc, đồng thời xem xét truy tố hình sự.

Trước đó, hôm 8/10, tại quốc lộ 3 thuộc tỉnh Gauteng của Nam Phi cũng xảy ra vụ tai nạn giữa một xe chở khách cỡ nhỏ và một xe SUV làm 4 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương. 

Hôm 4/10, một vụ va chạm tàu hỏa nghiêm trọng tại khu vực Kempton Park cũng thuộc tỉnh Gauteng đã khiến ít nhất 300 người bị thương.

Tuy được coi là quốc gia có hệ thống giao thông phát triển nhất châu Phi, nhưng mỗi năm vẫn có khoảng 14.000 người chết vì tai nạn giao thông tại Nam Phi. Quốc gia này cũng nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết