Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 20:18

Xem clip bắt được 2 nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Các nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh đã bị bắt giữ tại Đài Loan từ sự phối hợp phòng chống tội phạm giữa cơ quan chức năng Trung Quốc và Đài Loan.

Nữ doanh nhân Hà Linh

Chiều 29-3-2016, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết phía Trung Quốc xác nhận đã bắt được một số nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân Hà Linh (tên đầy đủ là Hà Thúy Linh, 46 tuổi, chủ doanh nghiệp trà Hà Linh).

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, cho biết các nghi phạm đã bị bắt giữ tại Đài Loan, việc bắt giữ là sự phối hợp phòng chống tội phạm giữa cơ quan chức năng Trung Quốc và Đài Loan.

Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết, danh tính những người này chưa được xác định cụ thể. Việc điều tra hiện nay đang thuộc thẩm quyền của phía cơ quan chức năng Trung Quốc.

Trong khi đó, chiều 29-3, thông tin từ Công ty TNHH Hà Linh, cho biết công ty vừa nhận được một clip dài 27 giây được phát đi từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan (Trung Quốc) với nội dung cơ quan chức năng sở tại đã bắt giữ 2 nghi phạm sát hại bà Hà Linh (tên thật là Hà Thúy Linh) - nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, nguyên Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng.

Ông Trương Quang Quý, luật sư được thuê tư vấn pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, xác nhận gia đình nạn nhân nhận được clip này từ một người quen tại Đài Loan gửi về, quay lại qua màn hình tivi. Ngay sau đó, Công ty TNHH Hà Linh chuyển clip cho Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công an, đề nghị xác minh tính xác thực.

Một trong 2 nghi can sát hại bà Hà Linh

Nội dung từ clip cho biết, ngày 23-3 vừa qua, cơ quan chức năng nước sở tại đã bắt giữ Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi), các đối tượng được cho là hung thủ sát hại bà Hà Linh, sau đó cướp toàn bộ tài sản của nạn nhân. Cảnh sát cũng thu giữ được 40 triệu đồng, 4 điện thoại di động, một đồng hồ, va li du lịch... tại nhà của hai nghi can.

“Phía cơ quan công an Trung Quốc bảo rằng vào đầu tháng 4 tới, họ sẽ có thông tin chính thức cho gia đình bà Hà Linh về vụ việc này” - ông Trương Quang Quý nói. Cũng theo ông Quý, đối tượng mà trên Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan phát đi ông đã từng gặp tại Việt Nam. Người này có mối quan hệ làm ăn với bà Hà Linh. Bà Hà Mỹ Châu, chị gái nạn nhân, cũng xác nhận đã từng gặp người này.

 Liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ phía truyền thông Đài Loan, ngày 20-9-2015, Hoàng Thánh Tài hẹn gặp bà Hà Linh tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để bàn chuyện làm ăn. Camera tại sân bay cho thấy người đàn ông này còn giúp bà Hà Linh kéo va li tại sân bay trước khi lên taxi. Cũng chính Hoàng Thánh Tài đã đưa cho bà Hà Linh chai nước uống có chưa thuốc ngủ và bà đã uống chai nước này. Sau đó, Tài đưa bà Linh đến khu vực vùng núi vắng vẻ, cướp hết đồ đạc rồi bỏ mặc nạn nhân.

Sau 12 giờ hôn mê, bà Hà Linh tỉnh lại và kêu cứu rồi sau đó đến cơ quan công an địa phương trình báo vụ việc. Sau khi ghi lời khai với cảnh sát, đến trưa bà Hà Linh về khách sạn nghỉ ngơi. Tối cùng ngày, thấy cơ thể không được khỏe, bà được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện nhưng đến sáng 22-9-2015 thì tử vong.

Sau nhiều lần trì hoãn, gần nửa năm sau khi vụ án xảy ra, đến ngày 4-2 vừa qua, thi thể của bà Hà Linh đã được đưa về quê nhà an táng./.

N.Quyết - Thạch Thảo/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết