Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 04:49

Xem xét lại năng lực chủ đầu tư dự án Khu đô thị Năm Sao

Chiều ngày 25/10, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An– Nguyễn Thanh Nguyên cho biết, Sở đang lập báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh xem xét quyết định có hay không gia hạn chủ đầu tư Cty Cổ phần Tập đoàn Năm Sao thực hiện dự án Khu đô thị Năm Sao và Khu tái định cư tại 2 xã Long Trạch và Long Khê, huyện Cần Đước.

“Thực hiện dự án này, đến ngày 17/10/2017, Cty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao mới nộp 100 tỉ đồng vào tài khoản Chi nhánh Trung tâm Quỹ đất huyện Cần Đước (tương đương 50% vốn giải tỏa mặt bằng). Tiến độ nộp tiền như vậy là chậm bởi yêu cầu của UBND tỉnh là đến 30/9/2017 phải chuyển đủ số tiền trên”, ông Nguyễn Thanh Nguyên thông tin thêm.

Đường giao thông trong vùng quy hoạch cũng không được mở rộng, sửa chữa (Ảnh: Thanh Mỹ)

Trước đó, như Báo Long An Online thông tin, từ năm 2006, Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao được quy hoạch đầu tư dự án Khu đô thị Năm Sao (khoảng 95ha), dự án Khu tái định cư (14,8ha) tại địa bàn 2 xã Long Khê và Long Trạch, huyện Cần Đước.

Thế nhưng, từ đó đến nay, dự án này vẫn nằm trên giấy. Hiện, dự án Khu đô thị Năm Sao còn trong giai đoạn kê biên (186/345 hộ nằm trong dự án). Trong khi đó, dự án Khu tái định cư chỉ mới kê biên được 100/122 hộ.

Việc chủ đầu tư để dự án treo nhiều năm khiến người dân trong vùng quy hoạch khổ sở và quá bức xúc. Những năm qua, đường sá, nhà cửa xuống cấp nhưng không được sửa chữa, xây mới. Hoạt động sản xuất, sinh hoạt hàng ngày của người dân bị ảnh hưởng. Điện sinh hoạt cũng không được đầu tư, người dân phải dùng điện tổ với giá rất cao,…

Khi nói đến dự án này, người dân nơi đây vô cùng thất vọng và bức xúc; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét, rà soát dự án cũng như năng lực chủ đầu tư.

Về phía huyện Cần Đước cũng kiến nghị UBND tỉnh, nếu nhà đầu tư không thực hiện dự án thì cần được thu hồi để giao nhà đầu tư khác có năng lực sớm thực hiện. Nếu không có nhà đầu tư đủ khả năng thì nên hủy dự án để người dân sớm thoát cảnh bị quy hoạch treo làm khổ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích