Tiếng Việt | English

05/11/2015 - 08:30

Xem xét nâng cấp Quốc lộ 1 qua Long An

Ngày 4-11, ông Nguyễn Minh Lâm - Bí thư Huyện ủy Bến Lức, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An cho biết, sau khi nghe ý kiến từ Đoàn ĐBQH tỉnh Long An, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Đinh La Thăng đồng ý giao Tổng cục đường bộ xem xét phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư để nâng cấp Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua địa bàn tỉnh Long An.


QL1 đoạn qua Long An xuống cấp nghiêm trọng rất cần được quan tâm đầu tư

Theo đại biểu Nguyễn Minh Lâm, thực trạng QL1 đoạn qua Long An bộc lộ nhiều hạn chế, xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trong… gây bức xúc với cử tri các tỉnh miền Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

Do đó, việc phân bổ và sử dụng số vốn còn dư sau khi thực hiện cải tạo, nâng cấp QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên để đầu tư cho các công trình liên quan trực tiếp đến QL1, đường Hồ Chí Minh là phù hợp và đề nghị Chính phủ cần rà soát kỹ hơn, bảo đảm các dự án được đề xuất phân bổ vốn dư là những dự án thực sự cấp bách, mang lại hiệu quả cao nhất, tránh tình trạng bố trí dở dang, thiếu vốn.

Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường này không những đáp ứng nguyện vọng của người dân, giải tỏa bức xúc của cử tri mà còn góp phần đảm bảo thông suốt của tuyến QL1 đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, hạn chế tai nạn giao thông và góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh Long An trong thời gian tới.

Trước đó, chiều ngày 3-11, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH tỉnh nêu ý kiến về việc trên thực tế vẫn còn một số đoạn xuống cấp, chưa bảo đảm an toàn giao thông cũng như thông suốt của toàn tuyến đường QL1, trong đó có đoạn qua tỉnh Long An.

Theo đó, QL1 (trừ đoạn qua nội  ô TP.Tân An) được cải tạo nâng cấp đưa vào sử dụng từ năm 1999, mở rộng từ năm 2003 và khi mở rộng tận dụng lại kết cấu của làn xe thô sơ hiện nay thành làn xe tải nhưng thời gian qua chỉ được đầu tư sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường và xây dựng bổ sung rãnh dọc các vị trí ngập nước.

Hiện nay, nền mặt đường xuống cấp, nhất là làn xe tải bị oằn, lún. Hệ thống thoát nước không hoàn chỉnh, mùa mưa đọng nước kéo dài dọc theo mép mặt đường, có chỗ tràn ra đến 1/3 mặt đường. Đồng thời, hệ thống cầu xuống cấp và đang cắm biển báo hạn chế tải trọng, rất cần được sửa chữa nâng cấp./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết
  • Mong các ngành chức năng sớm nâng cấp đoạn quốc lộ 1 qua tỉnh Long An vì đã xuống cấp quá lâu rồi.

    Phong - Cách đây 8 năm