Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 17:38

Xin chào, mùa hè!

Tháng 5 về! Một mùa hè nữa lại đến. Những cành phượng thắp lửa ở khắp sân trường cùng với tiếng ve ngân nga ngày đêm không dứt. Mùa hè đến, khiến trong lòng bạn trẻ gợi lên bao nỗi niềm về tuổi học trò, về tương lai sắp tới.

Xin chào mùa hè

Lặng nhìn góc sân trường với nắng hè và sắc đỏ của phượng hồng, với tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè mới sắp đến, trong lòng tôi xôn xao khó tả. Hè đang đến dần, mùa thi cũng bắt đầu vào những ngày “gay cấn”. Kỳ thi này quyết định cả một năm học. Những trại hè, trò chơi hè cũng diễn ra. Những kế hoạch hè vì thế cũng được tôi sắp xếp dần. Tôi đã lớn, biết tự lo cho bản thân nên hè năm nay chắc chắn sẽ rất thú vị khi tôi có những chuyến du lịch với gia đình, những buổi họp mặt với bạn bè,… Thật nhanh quá! Một năm học nữa sắp trôi qua. Những kỷ niệm vui buồn của tuổi học trò mãi đầy lên trong tôi, không sao quên được. Hè ơi, hãy cho tôi một mùa hè vui vẻ và đáng nhớ nhé!

Miri Nguyễn


Minh họa: Kiều Oanh

Nắng mùa hè

Cái nắng gay gắt, ve sầu bắt đầu ngân lên những khúc hát đồng quê, hoa phượng bắt đầu nở. Mùa thi cũng sắp tới. Và tôi lại phải sắp xa mái trường yêu dấu. Sao thời gian trôi nhanh thế làm tôi không kịp chào tạm biệt thầy cô, bạn bè và tạm biệt cả mái trường - nơi chất chứa bao kỷ niệm vui buồn. Tôi biết mùa hè là thời gian để học trò nghỉ ngơi vui chơi, là dịp mà ai đã, đang là học sinh cũng háo hức chờ đón. Nhưng khi biết mùa hè càng đến gần, lòng tôi vẫn có chút gì đó thoáng buồn. Thời gian ơi, hãy dừng lại để cho tôi thực hiện những điều cuối cùng trong năm học này với thầy cô, bạn bè nhé! Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất vì biết đâu trong năm học tới có những gương mặt tôi sẽ không còn gặp lại.

Mai Uyên

Kế hoạch mùa hè

Sau những ngày thi căng thẳng lại đến mùa hè. Theo như mọi năm, tôi chuẩn bị kế hoạch cho mình. Nhưng năm nay, tôi chẳng có dự định gì cho những ngày hè. Nhớ lại những năm trước, tôi có những dự định thật tuyệt vời cho những ngày nghỉ ngơi trong mùa hè nhưng sau đó lại biến mất vì… học thêm. Hình như năm nào cũng vậy. Vì thế năm nay, tôi quyết không lên kế hoạch gì để mọi thứ cứ cho thời gian định đoạt. Riêng có một điều tôi biết chắc rằng, mùa hè năm nay sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong đời học sinh của tôi: Tôi vào lớp 10.

Cẩm Hương

Mùa hè - Thời gian nghỉ ngơi

Sắp tới mùa hè rồi! Màu hoa phượng nói lên điều đó. Vậy là chúng tôi lại phải sắp trải qua một kỳ thi học kỳ II. Mùa hè sẽ càng vui hơn nếu chúng tôi đạt được kết quả cao trong học kỳ này. Khi đó, chúng tôi sẽ được thoải mái làm những điều mình thích và không bận tâm về việc mình cố gắng trong năm học vừa qua. Có lẽ, nghỉ hè là thời gian tuyệt nhất trong năm. Nghỉ hè, chúng tôi không phải chịu đựng những phút giây căng thẳng trong học tập nữa. Thay vào đó là có nhiều thời gian được quây quần bên gia đình, người thân. Nghỉ hè là thế đó! Rất tuyệt phải không? Tôi mong rằng, các bạn sẽ không quá chú tâm vào việc học thêm để mùa hè thật sự là thời gian giải trí thú vị và bổ ích của học sinh chúng mình.

Dương Thiên Hương

Thi tốt để có mùa hè thoải mái

Hoa phượng bắt đầu nở, tiếng ve ngân vang báo hiệu mùa hè đến. Không biết đối với người khác, mùa hè như thế nào, nhưng với tôi, mùa hè là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, vui vẻ nhất và cũng là mùa tôi lo lắng nhất. Hạnh phúc là vì mỗi khi hè về, tôi được quấn quýt bên mẹ vào mỗi tối (vì không phải học bài), nghe mẹ kể chuyện và được tâm sự với mẹ.

Tôi cảm thấy vui vẻ vì chỉ trong mùa hè tôi mới có dịp làm những điều mình thích như xem tivi, có thể chơi với bạn bè thoải mái mà không cần phải lo nghĩ đến bài vở ngày mai thuộc chưa. Nhưng điều tôi lo lắng trong mùa hè là những kỳ thì đầy khó khăn, những xấp đề cương rất dày và những bài kiểm tra đến tới tấp. Để thật sự có những phút giây thư giãn, tôi phải trải qua những ngày thi căng thẳng và mệt mỏi. Nhưng tôi biết, để có thành công trong tương lai, tôi phải hoàn thành tốt việc học, phải vượt qua những kỳ thi đó. Và tôi biết mình sẽ cố gắng thật nhiều vì những giây phút tuyệt vời của mùa hè vẫn đang đợi tôi.

Thiên Phú

Chia sẻ bài viết