Tiếng Việt | English

04/01/2019 - 18:44

'Xin hãy cứu cháu tôi'

Đó là lời cầu cứu của ông Võ Văn Sao, ông ngoại anh Võ Văn Ri (SN 1995), ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Anh Ri bị hội chứng thận hư, cần được điều trị gấp nhưng đành phải ở nhà oằn mình chống chọi với bệnh tật, bởi gia cảnh quá nghèo.

Anh Võ Văn Ri đang rất cần những sự giúp đỡ để chống chọi với bệnh tậ​t

Hơn 2 năm trước, anh Ri phát hiện mình bị phù toàn thân, thường xuyên khó thở, buồn nôn và đi tiểu ít dần. Sau một lần đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị hội chứng thận hư và cần được điều trị gấp nếu để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng hoàn cảnh gia đình anh Ri rất khó khăn, anh không có cha, còn mẹ thì bị bệnh tâm thần nhẹ, đã bỏ nhà đi gần 3 năm mà không có tin tức gì. Ông, bà ngoại của anh Ri đều đã ngoài 70 tuổi và hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Gần đây, bà ngoại của anh Ri lại bị tai biến, nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Ông Võ Văn Sao buồn bã: “Lúc còn vay mượn đây đó được, tôi cũng ráng đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Long An để chữa bệnh, nhưng giờ thì không còn chỗ để vay mượn nữa nên tôi đành phải đưa cháu về nhà, uống thuốc cầm cự qua ngày”. Được biết, chi phí 2 lần anh Ri điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Long An gần 40 triệu đồng. Số tiền này được vay mượn từ bà con, hàng xóm, đến nay vẫn chưa hoàn trả được.

Gần 1 tháng nay, căn bệnh của anh Ri có dấu hiệu trở nặng, anh ăn uống ít hơn, có hôm không ăn được gì, toàn thân phình to ra, không đi vệ sinh được và đi lại cũng rất khó khăn. Hàng đêm, anh phải oằn mình chịu đựng những cơn đau nhứt do căn bệnh gây ra. Hiện, anh Ri rất cần được điều trị nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hoàn toàn không có khả năng chi trả viện phí, do đó, đành phải để anh ở nhà uống thuốc cầm cự.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh – Nguyễn Văn Thuần cho biết: “Trường hợp của gia đình em Võ Văn Ri thì địa phương ai cũng biết. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh lại đặc biệt khó khăn, từ khi em phát bệnh, địa phương cũng đã hỗ trợ nhưng chỉ được phần nào. Qua đây, mong những nhà hảo tâm gần xa hãy mở rộng vòng tay, tiếp thêm cho em Võ Văn Ri sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, kéo dài sự sống”.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Số 181, ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc ông Võ Văn Sao, điện thoại: 0984456591. Hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc ông Nguyễn Văn Thuần - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, điện thoại: 0794482349./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết