Tiếng Việt | English

23/09/2015 - 17:20

Xin lỗi công khai và bồi thường 300 triệu đồng cho ông Phan Văn Lá


Ông Phan Văn Lá đã được các ngành liên quan tổ chức công khai xin lỗi, khôi phục danh dự và bồi thường 300 triệu đồng tiền mặt

Chiều ngày 23-9-2015, tại UBND xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, cơ quan điều tra (CQĐT) Công an huyện, Viện KSND và TAND huyện Châu Thành (CQĐT Công an huyện chủ trì) đã tổ chức công khai xin lỗi, khôi phục danh dự và bồi thường 300 triệu đồng cho ông Phan Văn Lá – người suốt 21 năm bị oan phải làm bị can.

Đến dự có lãnh đạo CQĐT, Viện KSND và TAND huyện Châu Thành cùng lãnh đạo chính quyền địa phương, các thành viên trong gia đình ông Phan Văn Lá và nhiều phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Châu – Phó trưởng Công an huyện Châu Thành đã đọc quyết định bồi thường và xin lỗi ông Phan Văn Lá. Thay mặt các cơ quan liên quan xin lỗi ông Lá. Ông Châu cũng thừa nhận, việc ông Lá bị oan sai là do trình độ, nhận thức pháp luật của một số cán bộ điều tra viên, Viện KSND và TAND huyện còn hạn chế. Vì thế mong ông Lá và gia đình bỏ qua. Đây cũng là bài học xương máu đối với CQĐT, Viện KSND và TAND huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Châu thay mặt CQĐT Công an huyện Châu Thành trao số tiền mặt 300 triệu đồng bồi thường oan, sai cho ông Lá. Trong đó, gần 270 triệu đồng tiền thiệt hại tổn thất tinh thần, hơn 23 triệu đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất.

Theo ông Châu, sau buổi gặp mặt xin lỗi này, CQĐT Công an huyện Châu Thành sẽ đăng tải thông tin xin lỗi ông Lá 3 số liên tiếp trên Báo Long An.

Sau khi nghe lời xin lỗi và nhận tiền, ông Lá đã chấp nhận bỏ qua những sai sót của các cơ quan tố tụng huyện Châu Thành làm ông phải làm bị can suốt 21 năm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết