Tiếng Việt | English

07/06/2020 - 09:20

Xô xát tại cơ sở cai nghiện ma túy, nhiều học viên nhập viện

Tại cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở LĐ-TB&XH) Tiền Giang đã xảy ra vụ xô xát, 17 học viên trốn trại và nhiều học viên bị thương phải nhập viện.

Khoảng 14h ngày 6/6, nhiều học viên của Khu A và khu B của Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong quá trình đánh nhau, một số học viên đã tràn vào khu cắt cơn, đập phá cửa 4 phòng,  lôi kéo nhiều học viên đang cắt cơn tham gia đánh nhau và bỏ trốn ra ngoài.  

Vụ việc xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời để can ngăn, sau 30 phút  tình hình mới ổn định. Vụ xô xát này đã làm 12 học viên bị thương tích phải nhập viện điều trị; trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng phải chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh; 17 học viên bỏ trốn ra ngoài; nhiều vật dụng, tài sản tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang bị hư hỏng. 

Một lớp dạy nghề cho học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang. (Ảnh minh họa)

Một lớp dạy nghề cho học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Lao động- Thương binh và xã hội Tiền Giang, nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát này là do mâu thuẫn giữa học viên ở khu A và khu B. Trước đây, trong quá trình lao động tại cơ sở, một số học viên ở khu A bị học viên khu B đánh đập.

Thời gian gần đây, tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đã xảy ra nhiều vụ mâu thuẫn giữa học viên với cán bộ quản giáo, bảo vệ; giữa học viên với học viên. Năm ngoái, do mâu thuẫn không được giải quyết kịp thời, hàng trăm học viên phá cổng thoát ra ngoài./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết