Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 15:31

Xoài và thanh long ruột đỏ có cơ hội vào thị trường Nhật Bản

Nhật Bản sẽ sớm thúc đẩy việc mở cửa thị trường cho xoài tươi và thanh long ruột đỏ của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 15 – 18/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng đã có buổi gặp song phương với Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Yoichi Miyazawa.

Tại buổi gặp, hai Bộ trưởng đã cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai Bên trong thời gian tới.

Nhật Bản cũng sẽ sớm mở cửa thị trường cho xoài tươi của Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, đối với thương mại hàng nông sản, hai Bộ trưởng bày tỏ sự hài lòng trước thông tin Việt Nam sẽ sớm mở cửa thị trường cho táo tươi của Nhật Bản theo yêu cầu của Nhật Bản. Nhật Bản cũng sẽ sớm mở cửa thị trường cho xoài tươi của Việt Nam theo yêu cầu của Việt Nam, đồng thời khẳng định việc này sẽ giúp tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước một cách tích cực.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng cho biết sẽ trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản về đề nghị của Việt Nam nhằm thúc đẩy mặt hàng nông sản và cho phép nhập khẩu thanh long ruột đỏ của Việt Nam trong thời gian tới./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết