Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 05:20

Xu hướng ngân hàng di động 2017-2018

Theo báo cáo “Disrupting Finance: Digital Banks” của Forrester, đã có làn sóng ngân hàng kỹ thuật số chấp nhận công nghệ di động và mạng xã hội để giúp khách hàng trải nghiệm giao dịch đơn giản, tiện lợi, đồng thời tạo ra sự khác biệt.

 

Ảnh: Timo

Việc áp dụng smartphone và sử dụng nền tảng kỹ thuật số khi giao dịch sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng. Qua đó, ngân hàng sẽ tăng khả năng tương tác với khách hàng, tránh mất các nhóm khách hàng tiềm năng vào tay các ngân hành áp dụng công nghệ tiên tiến khác.

Không những thế, xu hướng ngân hàng di động cũng sẽ tạo nên những tiêu chuẩn mới từ tư vấn, thanh toán đến quản lý danh mục đầu tư.

Đối với Felimy Green, Giám đốc điều hành kiêm nhượng quyền khu vực châu Á Thái Bình Dương và EMEA, xu hướng này tuy sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, nhưng lại đặt ra thách thức đối với các ngân hàng bán lẻ: Làm sao để hấp dẫn khách hàng mà vẫn tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng?

Đây cũng là thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp B2C từ thương mại điện tử, vận tải đến các công ty vừa vả nhỏ, thậm chí đối với cả chính phủ hoặc các dịch vụ công.

Động lực để thay đổi

Các ngân hàng bán lẻ trên toàn thế giới gần đây đã tập trung vào việc thay đổi, cơ cấu lại mô hình kinh doanh, sử dụng các công nghệ như phân tích dữ liệu và trí thông minh nhân tạo để hướng đến mục tiêu kỹ thuật số hóa.

Một số ngân hàng còn đánh giá lại năng lực nội bộ, học hỏi từ các công ty khởi nghiệp mới thành công, lựa chọn lộ trình hợp tác với các công ty công nghệ, thậm chí các ngành không liên kết như viễn thông và bán lẻ, để tạo ra hệ sinh thái mới cho khách hàng.

"Sự tiến hóa" của kỹ thuật số

Trong báo cáo "Chuyển đổi giá trị tương lai của lĩnh vực dịch vụ tài chính năm 2017", nhà quản lý tư vấn Wyman đã dự đoán rằng việc tích hợp kinh doanh và công nghệ sẽ phát triển ngân hàng thành những hệ thống cung cấp dịch vụ đa dạng, nhưng cũng cần chú ý đến tình hình bảo mật.

Trong báo cáo "Đánh giá ngân hàng toàn cầu năm 2017", các nhà phân tích của Forrester đã kết luận rằng các ngân hàng thành công nhất sẽ tiếp cận người dùng thông qua thiết bị di động.

Chiến lược ngân hàng di động sẽ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giữa vấn đề kinh doanh và quản lý công nghệ. Công việc nghiên cứu và phát triển kỹ thuật số tại các ngân hàng cũng sẽ trở nên phổ biến.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Fintech Innovation, Zhi-Ying Ng, nhà phân tích chiến lược kinh doanh số của Forrester, đã chia sẻ những xu hướng đáng chú ý mà ngân hàng di động sẽ ảnh hưởng đến thế giới sau quá trình nghiên cứu trong 2 năm qua. Bạn có thể xem video dưới đây để tìm hiểu thêm về xu hướng ngân hàng di động 2017-2018./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết