Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 10:30

Xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản

Trong đơn trình bày gửi cơ quan chức năng, ông Lê Văn Túy, ngụ ấp 2, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khiếu nại về việc bị Lê Hoàng Xiên (SN 1994) và Lê Minh Hậu (SN 1996), ngụ cùng địa phương, nhiều lần hành hung. Ông yêu cầu xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản người khác của Hậu và Xiên.

Vào khoảng 13 giờ 50 phút, ngày 15/10/2017, ông Túy đang nhậu tại nhà và có mở nhạc. Lúc này, Xiên (cháu ruột ông Túy) ở kế bên nhà yêu cầu tắt nhạc và có lời lẽ xúc phạm ông. Vì không tắt nhạc nên Xiên ném gạch lên nóc nhà của ông Túy. Hai bên xảy ra cực cãi và xô xát. Ông Túy dùng thanh sắt đánh Xiên. Thấy vậy, Hậu ra can và dùng đá ném làm ông Túy bị thương. Vụ việc ẩu đả gây náo loạn, ảnh hưởng tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Ông Túy cho biết: “Nhiều lần, tôi bị Lê Hoàng Xiên gây chuyện, hành hung vì những việc không đáng có. Trước đó, ngày 25/12/2016 và 08/02/2017, Xiên qua nhà gây chuyện và đánh tôi. Giấy khám bệnh, kết quả giám định thương tật, tôi đều giữ lại. Mới đây, vào ngày 16/10/2017, Xiên tiếp tục có lời lẽ không hay và khiêu khích, tôi có báo chính quyền địa phương”.

Sau 2 lần hành hung ông Túy, Xiên đều viết bản cam kết không gây rối và có những hành động không đúng với ông Túy. Bản cam kết có sự xác nhận của ông Lê Ái Quốc (cha ruột) và gởi đến chính quyền địa phương. Thế nhưng, tình trạng gây rối, xô xát chỉ vì mâu thuẫn không đáng có vẫn tiếp diễn.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã - Trần Tuấn Thanh cho biết: “Ngay sau khi nhận phản ánh của ông Túy, chính quyền địa phương yêu cầu Công an xã xác minh vụ việc. Hiện nay, vụ việc của ông Túy được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật”.

Rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý các hành vi vi phạm đúng quy định pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết