Tiếng Việt | English

23/06/2020 - 21:20

Xử lý rác thải, hạn chế dịch bệnh mùa mưa

Rác thải ứ đọng là một trong những nguyên nhân sinh ra và lây lan mầm bệnh, nhất là thời điểm vào mùa mưa. Ruồi nhặng, mùi hôi bốc lên từ các bãi rác thải là điều đáng lo ngại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Vì vậy, cơ quan chức năng phải chủ động từ khâu thu gom, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết, xử lý nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường. Rác thải phải được xử lý trực tiếp bằng hóa chất để dễ phân hủy, hạn chế mùi hôi phát tán ra không khí. Chính quyền địa phương, ngành chức năng và đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, thực hiện nghiêm những quy định của Luật Bảo vệ môi trường; vận động người dân trồng cây xanh; xử lý rác tại gia đình không để ứ đọng trong mùa mưa.

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ không của riêng ai.Bảo vệ môi trường cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu để bảo đảm mọi người được sống trong môi trường trong lành. Mặt khác, với phương châm phòng bệnh là chính, việc chủ động xử lý rác thải trong mùa mưa bão phải xuất phát từ các cơ quan chức năng và ý thức của người dân, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.

Trầm Bưng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích