Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 18:50

Xử phạt 15 triệu đồng Liên đoàn Võ thuật tỉnh Long An

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện nhiều sai phạm về việc thu phí tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh Long An.


Kết quả kiểm tra đã chỉ ra nhiều sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh

Ngày 21/6, thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An cho biết, “Thanh tra Sở Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với Liên đoàn Võ thuật tỉnh vì không tổ chức bộ máy kế toán”.

Như Long An online ngày 03/4/2017 đã có bài “Nhiều sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh Long An” nêu rõ, trong năm 2016, có nhiều đơn thư tố cáo về việc xóa tên hội viên, thu chi không minh bạch tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh vào cuối năm 2015. Sau đó, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch lập đoàn thanh tra.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh trong năm 2015 như: Không áp dụng chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đúng quy định; không tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính đúng quy định trong lĩnh vực kế toán nhà nước; chứng từ không có chữ ký của người duyệt; chứng từ viết tay, không ghi ngày, tháng, năm; chứng từ bôi, sửa; thanh toán nhưng không có chứng từ kèm theo; chứng từ không có chữ ký của người nhận, của người lập bảng; chi thanh toán tiền bồi dưỡng nhưng không có trong dự toán; chi thanh toán nhưng chứng từ chưa đầy đủ; nội dung thu có báo cáo nhưng không có phiếu thu.

Ngoài ra, Liên đoàn không lưu giữ, bảo quản hồ sơ, chứng từ kế toán của năm 2013 và năm 2014 theo quy định,…/.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết