Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 15:34

Xử phạt đến 20 triệu đồng vi phạm quản lý thuê bao di động trả trước

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước của của 5 nhà mạng trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (29/11), tại Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho biết, từ hôm nay (29/11) đến ngày 31/12 tới, ngành chức năng Hà Nội tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn thành phố.

Hà Nội tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước. (Ảnh minh họa: KT)
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thành lập các Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, bao gồm các đơn vị: Công an, Quản lý thị trường, Văn hóa Thông tin tiến hành kiểm tra tại chi nhánh các doanh nghiệp viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán SIM điện thoại của 5 nhà mạng là VinaPhone, Viettel, MobiPhone, Vietnamobile và Gtel, đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Nội dung thanh tra tập trung vào các điều kiện pháp lý như đăng ký kinh doanh, việc ký kết hợp đồng ủy quyền đăng ký thông tin và một số điều kiện hoạt động của điểm đăng ký.

Các doanh nghiệp viễn thông hoạt động tại Hà Nội có trách nhiệm cung cấp số liệu cho Sở thông tin và truyền thông các danh sách đại lý phân phối SIM thuê bao di động, danh sách chi tiết các số thuê bao đã kích hoạt trước và đã bị thu hồi,…

Hoạt động thanh tra này nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ di động, ngăn chặn việc mua bán và lưu thông SIM di động cũng như các chương trình khuyến mại sai quy định.

Nếu chi nhánh của các doanh nghiệp viễn thông không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, sẽ bị xử lý phạt hành chính với mức tiền từ 200.000 đồng đến 20 triệu đồng, tùy theo mức độ vi phạm./.

Đình Nam/VOV-Trung tâm tin 

Chia sẻ bài viết