Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 20:08

Xử vụ buôn 2.000 bánh heroin:Vợ chồng Tàng Keangnam khai gì trước Toà?

Tàng Keangnam một mình nhận tội và cho rằng, việc kinh doanh mua bán ma túy chỉ một mình anh ta.

Ông trùm ma túy tự nhận một mình phạm tội

Tiếp tục phiên tòa xét xử ông trùm ma túy Tráng A Tàng – Tàng Keangnam chiều 4/8, TAND tỉnh Bắc Ninh bắt đầu phần thẩm vấn Tàng Keangnam.

Thuật lại sự việc bị bắt quả tang 265 bánh heroin, Tàng cho hay, tháng 25/5/2013, Tàng nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo về một chuyến hàng ma túy mới.

Tàng Keangnam trả lời thẩm vấn.

Thảo là đầu mối trực tiếp mua bán ma túy của Tàng. Theo đơn đặt hàng của Thảo, số lượng ma túy không hạn chế.

Ngay sau khi nhận được đặt hàng của Thảo, Tàng liên lạc với Lụ – đầu nậu ma túy ở Lào. Lụ cũng chỉ là đầu mối ở Lào, còn heroin chủ yếu nhập từ Thái Lan về.

Trong tháng 5, 13 người của Lụ gùi 265 bánh heroin băng rừng chuyển sang cho Tàng Keangnam. Tàng cho biết, lúc đó một mình Tàng nấu nướng cho 13 người này ăn uống trước khi trở về Lào.

Mỗi bánh heroin, Tàng mua với giá 6.500 USD, nhưng mới thanh toán cho Lụ số tiền 800.000 USD với thỏa thuận, khi nào chuyển xong hàng sẽ thanh toán nốt.

Sau khi người của Lụ về Lào, Tàng một mình sắp xếp 265 bánh heroin vào chiếc xe ô tô bán tải. Anh ta rất yên tâm khi cho rằng, việc giấu ma túy vào hai bên cánh cửa và đáy thùng xe sẽ rất an toàn.

Thời điểm Tàng điều trị tại bệnh viện, anh ta điện thoại cho Tàng A Nếnh – em nuôi của Tàng đánh xe giấu ma túy xuống Hà Nội để bảo dưỡng. Tàng cho biết, Nếnh không hề hay biết trên xe có 265 bánh heroin.

Tại tòa, Tàng một mình nhận tội và cho rằng, vợ, bố, và anh trai hoàn toàn không biết việc Tàng kinh doanh ma túy. “Bị cáo làm, bị cáo chịu”, Tàng nói.

Nói về chuyến vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang vào tháng 7/2013 cho Thảo, Tàng nói, chuyến đi có vợ ngồi cùng trên xe Lancuise. “Vợ bị cáo không tham gia, bị cáo bảo vợ đi chơi thì đi cùng thôi. Bị cáo không nói cho biết”, Tàng khai.

Về 553 viên ma túy tổng hợp bị bắt quả tang, Tàng cho hay, đấy là hàng “khuyến mãi” của Lụ cho chuyến hàng vận chuyển 265 bánh heroin.

Trả lời HĐXX về nhìn nhận hành vi phạm tội của mình, Tàng Keangnam nói giọng bất cần: “Dân chúng, xã hội ra làm sao, bị cáo không cần biết. Bị cáo chỉ biết buôn ma túy kiếm lời thôi”.

Vợ Tàng Keangnam: “Không biết gì hết”

Vợ của Tàng Keangnam Giàng Thị Sua khá mất tình bĩnh khi đứng trước vành móng ngựa, chủ tọa buộc phải trấn an bị cáo này để tiếp tục phần thẩm vấn.

Sua một mực không biết chồng buôn bán ma túy

Trước những câu hỏi của chủ tọa liên quan đến việc Tàng Keangnam mua bán ma túy và bị Bộ Công an bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin, Sua một mực bảo, bị cáo không biết ai vận chuyển ma túy, không biết bị bắt chỗ nào, không biết rời Hà Nội đi Bắc Giang giao 265 bánh heroin lúc mấy giờ.

Sua cũng cho hay, thời gian nằm viện, chồng bị cáo rủ đi chơi thì bị cáo đi, bị cáo không biết việc chồng đi giao ma túy.

Khi chủ tọa đặt vấn đề, Sua có biết chồng mua bán ma túy không, thì chị ta vẫn một mực trả lời rằng, bị cáo không biết ma túy là gì, bị cáo không biết gì cả.

- Trước những câu trả lời của Giàng Thị Sua, chủ tọa hỏi: “Thế thường ngày bị cáo làm gì?”

- Giàng Thị Sua: Bị cáo đi trồng trọt

- Chủ tọa: Thế chồng bị cáo làm gì?

- Giàng Thị Sua: Chồng bị cáo làm trồng trọt và đi chơi.

- Chủ tọa: Thế trồng trọt lấy đâu ra tiền mua nhà ở Hà Nội?

- Giàng Thị Sua: Bị cáo không biết.

- Chủ tọa: Thế bị cáo mua nhà ở Hà Nội làm gì?

- Giàng Thị Sua: Bị cáo mua nhà ở Hà Nội để cho con ăn học.

“Đầu mối” Lương Thị Thảo lập công chuộc tội?

Tại tòa, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội. Thảo cho biết, chị ta gặp Tàng Keangnam vào năm 2009. Lúc đó, Tàng đến gặp Thảo hỏi về Ngô Phương Anh. Tàng cho Thảo biết, Phương Anh mua nợ heroin của Tàng nhưng vẫn chưa trả nợ.

Từ thời điểm đó, Thảo đề nghị Tàng cung cấp heroin cho Thảo. Chuyến hàng đầu tiên, Tàng trực tiếp giao cho Thảo tại nhà 40 bánh heroin với giá 7000USD. Số heroin này được Thảo đưa đi phân phối tại các “đại lý” ma túy khác.

Ban đầu, việc mua bán giữa Tàng và Thảo còn phải đưa ra số lượng bánh heroin, nhưng dần dà, cứ có điện thoại của Thảo, Tàng chuyển hàng. “Tàng chuyển hàng số lượng bao nhiêu, bị cáo có trách nhiệm bán hết”, Thảo nói.

Theo lời khai của Thảo, từ năm 2009 đến thời tháng 7/2013, Tàng và Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán heroin.

Về 553 viên ma túy tổng hợp Tàng mang theo cùng 265 bánh heroin bị bắt vào tháng 7/2013, Thảo cho biết, bị cáo không mua bán ma túy tổng hợp. Số lượng ma túy tổng hợp đó theo Thảo khai: “Tàng bảo, em mang về biếu chị”.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, Thảo cho biết, chuyến giao dịch cuối cùng (tháng 7/2013) của Thảo diễn ra trong trại tạm giam.

“Trong thời gian ở trại, bị cáo nhận thấy việc làm của mình là sai trái. Bị cáo muốn ngăn chặn tội phạm ngoài xã hội nên liên lạc với Tàng để mua heroin. Bị cáo muốn lập công chuộc tội”, Thảo khai.

Cũng tại phiên tòa chiều nay, trong việc trả lời thẩm vấn các bị cáo Giàng A Nếnh – em nuôi của Tàng, Tráng A Chư – bố Tàng và Giàng A Chờ - Công an viên đều một mực phủ nhận hành vi phạm tội.

Các bị cáo đều cho rằng mình không giúp sức cho Tàng Keangnam trong việc mua bán vận chuyển heroin.

Ngày mai tòa tiếp tục thẩm vấn các bị cáo trong vụ án Tàng Keangnam./.

Việt Đức/VOV.VN

Chia sẻ bài viết