Tiếng Việt | English

24/01/2019 - 12:22

Xuân xuân ơi, xuân đã về

Không khí tết lan tỏa khắp mọi nẻo đường. Người người bắt đầu đi mua sắm chuẩn bị cho những ngày Tết Cổ truyền. Hòa vào không khí của đất trời đang bước vào xuân, những bạn nhỏ cũng phấn khởi, náo nức đón chào năm mới.

Nét đẹp chợ tết

Tết đến, tôi thích được cùng mẹ đi chợ tết. Vào những ngày này, chợ rất đông người, ai cũng muốn mua sắm đầy đủ để chuẩn bị đón tết. Nhìn cảnh buôn bán tấp nập, tôi thấy lòng nôn nao. Mẹ thường chọn rau, củ làm dưa, nem, chả để tiếp khách,... Khác với những năm trước, năm nay mẹ không dự trữ quá nhiều thực phẩm vì các chợ thường họp lại vào ngày mùng ba, do đó, từ mùng ba trở đi, mọi người có thể đi chợ mua thực phẩm tươi mới. Năm nào cũng vậy, tôi được mẹ chọn mua cho vài bộ đồ mới mặc tết. Tôi có thể lựa chọn những kiểu áo, món đồ mình yêu thích. Với tôi, chợ tết có một nét rất riêng và theo mẹ đi chợ tết trở thành thói quen của tôi mỗi dịp tết đến.

Mai Hạnh

Vườn mai của tôi

Bốn năm nay, nhà tôi không còn phải đi xin mai về chưng tết như những năm trước nữa. Những cây mai cha trồng đã lớn và bắt đầu trổ bông rực rỡ mỗi dịp xuân về. Tôi nhớ, ngày đầu tiên vườn mai quanh nhà nở, cả nhà cứ xuýt xoa mãi. Và bao giờ cha mẹ cũng giao cho tôi một nhiệm vụ quan trọng đó là quyết định cắt nhánh mai nào vào chưng. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra không đơn giản tí nào. Cả vườn mai, nhánh nào cũng đẹp, rực rỡ nên thật tình rất khó chọn. Các cô chú hàng xóm chỉ tôi chọn những nhánh vừa có hoa, vừa có nhiều nụ, như thế, nhánh mai sẽ nở suốt những ngày tết. Lúc nào cha mẹ cũng đồng ý với quyết định của tôi và đều khen tôi có khiếu chọn mai. Tất nhiên, tôi rất hãnh diện vì điều đó.

Minh Thanh

“Trang điểm” cho căn phòng

Tết đến, tôi có nhiệm vụ dọn dẹp căn phòng của mình cho sạch sẽ, ngăn nắp. Tôi là người khá kỹ tính, chăm dọn phòng nên công việc này với tôi không có gì là quá khó khăn. Tôi lau dọn sạch sẽ rồi bắt đầu cắt những hình ảnh ngộ nghĩnh dán lên những góc tường để căn phòng trở nên mới hơn và xinh hơn. Tôi gọi công việc này là “trang điểm” cho căn phòng. Thường tôi chọn những tông màu sáng, tươi tắn, mát mắt để tạo cho mình một cảm giác sảng khoái, dễ chịu trong suốt một năm và trang trí bằng hình ảnh những con vật dễ thương hay những bông hoa xinh xắn để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Chỉ cần trong khoảng 3 ngày là tôi hoàn tất công việc. Và đêm đầu tiên trong căn phòng mới được “trang điểm”, bao giờ tôi cũng có một giấc ngủ rất ngon khi cảm nhận được sự ấm áp của mùa xuân./.

Thùy Linh

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết