Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 09:17

Xuân yêu thương

Sau 2 ngày diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội trại thiếu nhi Xuân yêu thương kết thúc trong sự tiếc nuối của các trại sinh.

Lần đầu tiên được tham gia hội trại xuân thiếu nhi, bạn Nguyễn Thị Diễm My, thuộc đơn vị TP.Tân An hồ hởi khoe: “Em được tham gia nhiều trò chơi, lúc chơi trò đá bóng, mình em đá vào khung thành đội bạn 2 trái. Hội trại vui quá! Em muốn năm sau lại được tham gia tiếp!”.


Chụp ảnh lưu niệm khi tham quan tượng đài

Mặc dù thời tiết không tốt, không tổ chức được các hoạt động ngoài trời nhưng không khí hào hứng, sôi nổi vẫn không hề giảm sút. Trong buổi chiều diễn ra liên hoan trò chơi dân gian, tại tất cả các gian hàng trò chơi đều đông nghịt “khách hàng”. Tiếng reo hò, cổ vũ vang lên khắp mọi nơi.

Bạn Nguyễn Minh Duy, đơn vị TP.Tân An cho biết, hơn 5 năm nay, bạn mới có cơ hội chơi lại trò chơi ô ăn quan. Là lần thứ 2 tham gia hội trại nhưng sự hào hứng, nô nức trong Duy vẫn vẹn nguyên. Cách thức tổ chức cũng có nhiều điểm mới.

Theo Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh - Nguyễn Thế Anh, điểm nổi bật của hội trại xuân năm nay chính là tạo cho các em một sân chơi thoải mái, tự do, nâng cao tính giáo dục truyền thống, đạo đức, không áp lực bởi hoạt động thi đua.

Không chỉ được tham gia hoạt động vui chơi, những trại sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác: Thi gói bánh tét, trang trí thiệp, cành mai ngày tết. Từ đó, các em được biết thêm về ý nghĩa ngày Tết Cổ truyền của dân tộc.

Bạn Nguyễn Thị Thùy Linh đến từ đơn vị huyện Châu Thành cho biết, nhờ tham gia hội trại mà Linh học được cách gói bánh. Còn Lê Ngọc Như Hạ, cũng đến từ đơn vị huyện Châu Thành hồn nhiên khoe: “Gian hàng thức ăn của đơn vị chúng em đắt hàng lắm, bán không kịp luôn!”.


Các trại sinh hào hứng tham gia trò chơi dân gian Tha mồi về tổ

Sau một ngày tham gia nhiều hoạt động, sáng ngày 19/1, các trại sinh còn được tham quan Tượng đài Long An Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho các bạn trại sinh.

Hội trại xuân thiếu nhi với chủ đề Xuân yêu thương chính thức khép lại sau 2 ngày diễn ra sôi nổi. Hội trại là hoạt động thường niên dành cho các thiếu niên, nhi đồng, đội viên tích cực tham gia phong trào ở địa phương. Đây là sân chơi vui tươi, bổ ích, giúp các em có dịp giao lưu, học hỏi, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng sống cũng như phát huy năng khiếu của bản thân.

Hội trại xuân thiếu nhi năm nay khép lại trong sự tiếc nuối của các trại sinh, tất cả hứa hẹn cùng nhau cố gắng phấn đấu để có cơ hội gặp lại vào trại xuân năm sau!./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết