Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 15:30

Xuất hiện ổ dịch bệnh bạch hầu tại Quảng Nam, 3 người tử vong

 

(Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN)

Ba người dân ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tử vong sau khi mắc bệnh với triệu chứng sưng hạch vùng cổ, viêm họng gây phù nề.

Không chỉ có vậy, những ngày qua, rất nhiều người dân trên địa bàn xã Phước Lộc cũng đã bị bệnh với các triệu chứng kể trên.

Trước tình hình trên, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai đã cùng đoàn công tác đến hiện trường để tìm hiểu để sớm có biện pháp xử lý.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 8 trường hợp với triệu chứng bệnh như trên và đã tổ chức khám, điều trị.

Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu làm xét nghiệm nhanh, đồng thời gửi mẫu tới Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Kết quả, trong 7 mẫu gửi đi xét nghiệm thì có 6 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã bố trí các đội tiêu độc khử trùng, đội phòng dịch cơ động và lực lượng y tế tại chỗ tiếp tục điều tra, giám sát dịch bệnh và tích cực điều trị đối với người bệnh.

Tính đến ngày 15/7, đã có 13 ca tại thôn 8A và thôn 8B của xã Phước Lộc có triệu chứng của bệnh bạch hầu, ngoài 3 ca tử vong thì những trường hợp còn lại đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, cơ bản sức khỏe đã ổn định.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết sau khi đi thực tế tại hiện trường, ngày 15/7, Sở Y tế Quảng Nam đã có buổi làm việc với Viện Pasteur Nha Trang và thống nhất tại địa bàn xã Phước Lộc đã xuất hiện ổ dịch bệnh bạch hầu.

Vì vậy, lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, khoanh vùng tiêu độc khử trùng để dập dịch. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số chủ động, tích cực thăm khám để kịp thời điều trị khi có dịch bệnh xảy ra.

Xã Phước Lộc có dân số 23.635 người, trong đó có khoảng 70% là người dân tộc thiểu số Bh’noong. Người dân ở đây vẫn còn sống cảnh du canh du cư, trình độ dân trí thấp nên việc tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn.

Bệnh bạch hầu thường lây qua đường tiếp xúc thông thường, hàng chục năm qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không xuất hiện dịch bệnh này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết