Tiếng Việt | English

25/07/2015 - 10:18

Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng “chóng mặt”

Chỉ trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam sang Australia đã đạt 889.000 USD, tăng tương đương 185% so với 2014.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, mặc dù Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đánh giá cơ cấu xuất khẩu thủy sản tại thị trường Australia chỉ chiếm 2%, nhưng hiện nay sản lượng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này lại đang tăng “chóng mặt”.

Thương vụ trích dẫn thống kê của Hải quan cho thấy, chỉ trong 5 tháng đầu năm, con số xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam sang thị trường Australia đã đạt 889.000 USD, tăng tương đương 185% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng tháng 5 tăng tới 236,5%.


Riêng tháng 5/2015, xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang Australia tăng tới 236,5%. (Ảnh minh họa: KT)

Australia chủ yếu nhập khẩu cua, ghẹ đông lạnh hoặc đã qua chế biến. Việt Nam là nước xuất khẩu cua, ghẹ sang Australia nhiều thứ tư, sau Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Đáng chú ý, giá cua ghẹ Việt Nam trung bình xuất sang Australia lại thấp hơn hẳn so với các nước đối thủ. Giá trung bình trong 4 tháng đầu năm của Myanmar, Thái Lan đạt trên 11,5 USD/kg trong khi đó cua ghẹ Việt Nam chỉ có giá 8,5 USD/kg.
Thông tin từ VASEP cho biết, sau một thời gian giảm thì nay thị phần của Việt Nam tại thị trường này đã tăng trở lại. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng, Australia là một thị trường khó tính, đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng cao. Do đó, để cạnh tranh với các nước trong khối ASEAN, sản phẩm thủy sản của Việt Nam phải nâng cao chất lượng sản phẩm, không chỉ dựa vào giá thấp./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết