Tiếng Việt | English

19/02/2018 - 00:45

Xuất khẩu hơn 1.500 tấn thanh long qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Sáng 18/02, ông Nguyễn Quyết Chiến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết trong hai ngày 17-18/02 (mùng 2 và 3 Tết), các cán bộ của Chi cục đã làm thủ tục thông quan nhanh, gọn, an toàn cho 1.560 tấn thanh long xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Phân loại thanh long. (Nguồn: TTXVN)

Thời tiết khô ráo, ấm áp thuận lợi cho hoạt động vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ Kim Thành (Lào Cai). 

Trong hai ngày mùng 2 và 3 Tết, các doanh nghiệp kinh doanh xuất, nhập khẩu là Công ty Ánh Lộc, Công ty Bảo An và Công ty Tân Hưng Thịnh đã xuất khẩu 32 xe chở 1.560 tấn thanh long sang thị trường Trung Quốc, qua cửa khẩu này. 

Đại diện các công ty nói trên cho biết đây là thanh long của các nhà vườn tại tỉnh Bình Thuận, Sóc Trăng, Vĩnh Long..., được xuất khẩu sang Trung Quốc để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nước bạn trong những ngày đầu Năm mới 2018. 

Hải quan Lào Cai và các lực lượng liên ngành làm việc tại đây, như biên phòng, kiểm dịch động vật, kiểm dịch thực vật... đã phối hợp nhịp nhàng, thực hiện các thủ tục thông quan bảo đảm nhanh, gọn, an toàn, rút ngắn thời gian. 

Đây là tín hiệu vui cho việc xuất khẩu, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân miền Trung và phía Nam. 

Trong năm 2017, đã có hàng trăm nghìn tấn thanh long Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết