Tiếng Việt | English

23/02/2017 - 14:04

Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng đạt giá trị 7,5 tỷ USD năm 2017

Giá trị xuất khẩu thủy sản cả nước trong năm nay dự kiến sẽ có nhiều triển vọng, tăng trưởng thêm 5% và ước đạt 7,5 tỷ USD.

Xuất khẩu thủy sản năm nay dự kiến sẽ có nhiều triển vọng (Ảnh minh họa: KT)

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam, giá trị xuất khẩu thủy sản cả nước trong năm nay sẽ có nhiều triển vọng, sẽ tăng thêm 5% và ước đạt 7,5 tỷ USD.

Hiện ngành nuôi trồng Thủy sản chiếm khoảng 65% giá trị xuất khẩu của cả nước, trong đó lĩnh vực nuôi trồng tôm mà đặc biệt là tôm sú chiếm hơn 50% giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện ở những vùng nuôi tôm quảng canh thường cho năng suất thấp chỉ từ 250 – 300kg/ha, nên chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành tôm nuôi.

Để nâng cao giá trị ngành tôm của Việt Nam, ông Vũ Duyên Hải, Phó Vụ trưởng, Vụ Khoa học và Công nghệ và Hợp tác quốc tế - Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT cho biết: Để phát triển ngành nuôi tôm xuất khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD vào năm 2025 và chiếm 10% tổng giá trị GDP toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành thủy sản sẽ có những quy hoạch phát triển ngành tôm nuôi một cách phù hợp; thay đổi cơ cấu và ứng dụng khoa học công nghệ để mang lại hiệu quả bền vững.

Ông Vũ Duyên Hải nhấn mạnh, cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đảm bảo chủ động con giống chất lượng cao, giảm giá thành kiểm soát được dịch bệnh và an toàn thực phẩm cho sản phẩm nuôi trồng thủy sản. Tăng cường hợp tác quốc tế, để tháo gỡ các rào cản kỹ thuật để làm sao đó để sản phẩm thủy sản của Việt Nam có thể xâm nhập sâu hơn nữa, rộng hơn nữa trên thị trường quốc tế./. 

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết