Tiếng Việt | English

03/01/2020 - 18:45

Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas năm 2019:

Xuất sắc vượt qua Thể Công, Long An giành vị trí thứ 5 chung cuộc

Dù để đội bóng Thể Công dẫn trước nhưng đội chủ nhà nam Long An có trận đấu tuyệt vời để ngược dòng giành thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Đội bóng chuyền nam Long An (áo xanh) có ngày thi đấu thăng hoa

Chiều 03/01, trận đấu tranh hạng 5-6 bóng chuyền nam diễn ra giữa đội chủ nhà nam Long An gặp Thể Công.

Với quyết tâm cao, đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt trong sét 1 khi liên tục dẫn điểm. Có lúc, khoảng cách được đội bóng chủ nhà tạo ra lên tới 6 điểm. Nhưng, đội bóng Thể Công cũng cho thấy đây là một đội bóng giàu thành tích của bóng chuyền Việt Nam trong nhiều năm qua.

Kiên trì bám đuổi, đội bóng Thể Công dần dần đuổi kịp điểm số với đội chủ nhà. Vào thời điểm quyết định, mặc dù Long An vượt lên dẫn 22-20, nhưng đội bóng Thể Công chứng tỏ bản lĩnh khi ghi liền 5 điểm để kết thúc sét 1 với điểm số 25-22.

Thể Công là đội có chiến thắng trong sét 1

Bước sang sét 2, đội bóng Long An cho thấy quyết tâm lớn khi thi đấu chắc chắn, liên tục có những pha tấn công hay và phòng thủ tốt để thắng lại sét đấu này với điểm số 27-25. Tuy nhiên, trong sét 3, đội bóng Thể Công kịp lấy lại lợi thế khi giành thắng lợi với điểm số 25-22.

Số 10 - Quốc Dư (Long An) có trận thi đấu tốt

Trong sét 4 quyết định, trận đấu trở nên hấp dẫn khi cả 2 đội bám đuổi tỷ số sít sao. Khi sét đấu bước vào những điểm số quyết định, hàng chắn của đội chủ nhà với các cầu thủ như Bảo Khang, Quốc Dư, Hoài Hận,... thi đấu thăng hoa để mang về chiến thắng 25-23, buộc trận đấu phải phân định bằng sét 5.

Long An ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Thể Công

Hưng phấn sau khi giành phần thắng ở sét 4 nhưng đội chủ nhà lại nhập cuộc không tốt khi để Thể Công dẫn trước với khoảng cách 4 điểm. Tưởng rằng phải nhận thất bại thì bất ngờ đội chủ nhà thi đấu thăng hoa khi lần lượt rút ngắn khoảng cách rồi san bằng điểm số. Trong khi đó, đội bóng Thể Công có phần bị tâm lý khi liên tục mắc lỗi. Đây cũng là cơ hội để nam Long An vượt lên và kết thúc sét 5 với điểm số 15-11.

Các cầu thủ nam Long An ăn mừng chiến thắng

Giành chiến thắng 3-2 trước Thể Công, nam Long An giành vị trí thứ 5 chung cuộc. Đây là thành tích rất tốt của đội chủ nhà trong hoàn cảnh nhiều năm qua, bóng chuyền nam Long An chưa được quan tâm đầu tư và đội bóng chuyền nam Long An cũng là một trong số ít đội tại giải đấu năm nay không có nhà tài trợ./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết