Tiếng Việt | English

02/02/2019 - 18:50

Xúc cảm giao thừa

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới. Khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới thật đặc biệt. Ai cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình, bạn bè, người thân với mong muốn mọi người đều may mắn, hạnh phúc.

Đón giao thừa ở quê

Đó là năm đầu tiên tôi đón giao thừa ở quê ngoại, một miền quê sông nước. Cảm giác thật khó tả. Đêm giao thừa không pháo hoa, không chương trình văn nghệ. Khi đồng hồ gõ 0 giờ, tôi nhắm mắt lại, cầu mong cho gia đình luôn hạnh phúc, ai cũng khỏe mạnh. “Con muốn nhìn bên ngoài không?” - ba tôi chợt hỏi rồi mở cửa dắt tôi bước ra thềm nhà. Không khí đêm giao thừa ở quê thật mát lành. Tôi ngửi thấy mùi hương dìu dịu của những khóm cúc, vạn thọ trước sân. Tôi cảm thấy đêm giao thừa ở quê thật đặc biệt, mọi thứ thật bình yên! Chợt có đốm sáng lập lòe trong đám tràm. Thì ra là đom đóm, nhìn những chú đom đóm nhấp nháy trong đêm 30 thật là thích! Giao thừa ở quê thật đặc biệt.

Mạnh Linh

Đêm pháo hoa

Năm nào đêm giao thừa tôi cũng phải xem pháo hoa cho bằng được. Với tôi, được nhìn thấy pháo hoa rực rỡ trên bầu trời là niềm vui không thể thiếu trong đêm giao thừa. Có năm, tôi xem pháo hoa một mình vì ba mẹ đã đi ngủ sớm. Thường thì tôi xem bắn pháo hoa trên sân thượng ở nhà. Năm ngoái, tôi được anh họ chở ra gần khu vực bắn pháo hoa để xem không khí giao thừa ở thành phố như thế nào. Lần đầu đón giao thừa ngoài đường thật thú vị. Đường phố thật đông vui. Anh em tôi tìm được một chỗ khá lý tưởng để vừa xem bắn pháo hoa, vừa nhâm nhi ly trà sữa. Chỉ khoảng 15 phút thôi nhưng với tôi, đó là khoảng thời gian đặc biệt để chào đón năm mới.

Thanh Tâm

Người bán hoa ngày cuối năm

Trước đây, chị tôi hay mua hoa tết vào ngày cuối cùng của năm cũ. Chị nói mua ngày đó hoa rẻ lắm. Đúng là hoa hôm đó rẻ thật! Tôi nhớ, chị mua được 4, 5 chậu vạn thọ mà giá chỉ bằng 2 chậu nếu mua cách đó vài ngày. Nhìn chị cười hớn hở, rồi nhìn gương mặt chị bán hoa tết buồn hiu, tôi bỗng chạnh lòng. Chị ấy nói, bán vậy là lỗ rồi nhưng phải bán cho nhanh hết để tối còn dẫn con đi xem bắn pháo hoa. Nghe chị nói thế, tôi cảm thấy xót xa! Từ đó, chị em tôi tranh thủ mua hoa tết sớm, nếu có mua trễ cũng không ép giá người bán. Mong rằng, không còn ai vì ham rẻ mà đợi đến ngày 30 mới đi mua hoa. Hãy giúp nhau để mọi người đều có tết hạnh phúc, ấm no và đong đầy niềm vui, đừng vì những tính toán cho bản thân mà khiến nhiều người có một cái tết không trọn vẹn, bạn nhé!

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết