Tiếng Việt | English

09/01/2019 - 20:22

Xứng danh người lính Cụ Hồ

Trung tá Nguyễn Thành Lâm xuất thân trong gia đình nông dân ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Khi còn là sinh viên năm thứ 2, Trường Sĩ quan Lục quân, anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau 5 năm học tại trường, anh tiếp tục được cử đi học tại Hà Nội chuyên ngành Trinh sát, sau đó được phân công nhận nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trải qua nhiều vị trí, vai trò khác nhau, đến đầu năm 2018, Trung tá Nguyễn Thành Lâm được phân công về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa với vai trò Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng.

Trong công tác, anh luôn thẳng thắn, cương trực, trách nhiệm và rất gần gũi đồng đội. Thượng tá Phạm Văn Phúc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa, nhận xét: “Đồng chí Lâm tuy mới về nhận công tác nhưng luôn sâu sát công việc, gần gũi với đồng đội. Trong đợt diễn tập dự bị động viên, đồng chí thể hiện tốt vai trò của người chỉ huy, được tỉnh, quân khu, huyện đánh giá cao”. 

Không chỉ là một điển hình trong công tác, đối với gia đình, anh còn là người cha mẫu mực cho các con noi theo. 25 năm khoác lên vai màu áo lính, gặp không ít khó khăn, nhưng với tư tưởng chính trị vững vàng, anh luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Với những nỗ lực không ngừng, Trung tá Nguyễn Thành Lâm đạt nhiều thành tích, giấy khen của tỉnh, huyện, lực lượng vũ trang. /.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết